woensdag 25 september 2013

Luật mới California: Xe hơi phải chừa chỗ rộng 3 feet cho xe đạp

Luật mới California: Xe hơi phải chừa chỗ cho xe đạp Tuesday, September 24, 2013 7:50:02 PM








SACRAMENTO, California (NV) - Thống Ðốc Jerry Brown vừa ký ban hành luật, đòi hỏi tài xế xe hơi phải chừa cho người đi xe đạp ít nhất một khoảng trống rộng ba feet khi chạy xe trên mọi con đường ở tiểu bang California.
Theo báo Sacramento Bee, trong suốt hai năm qua, ông Brown từng phủ quyết các đạo luật tương tự.


(Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Dự luật AB 1371 do Dân Biểu Steven Bradford (Dân Chủ-Gardena) đưa ra, đòi hỏi tài xế xe hơi phải đi chậm lại nếu họ không nhường được đủ chỗ trống 3 feet với xe đạp, và ai không tuân hành sẽ bị phạt $35 cho lần đầu tiên. Sau đó, nếu tái phạm, số tiền phạt sẽ tăng lên.

Trong hai năm 2011 và 2012, vị thống đốc thuộc đảng Dân Chủ này từng phủ quyết luật tương tự. Năm ngoái, ông lý luận rằng, làm như vậy sẽ buộc tài xế xe hơi cắt qua lằn vàng đôi để nhường chỗ cho người đi xe đạp.

AB1371 là một trong 15 dự luật ông Brown ký hôm Thứ Ba.

Trong các dự luật khác có S 568 do Thượng Nghị Sĩ Darrell Steinberg (Dân Chủ-Sacramento), lãnh đạo Thượng Viện, đưa ra, theo đó các trang mạng Internet và xã hội phải cho phép người sử dụng dưới 18 tuổi được xóa đề mục họ đưa lên.

Dự luật AB329 của Dân Biểu Richard Pan (Dân Chủ-Sacramento) cấm người đầu cơ vé xem hát hoặc thi đấu sử dụng nhu liệu mua vé tự động.
(TP)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten