woensdag 25 september 2013

Apple lập kỷ lục bán 9 triệu smartphone trong 3 ngày

Thứ ba 24 Tháng Chín 2013

Apple lập kỷ lục bán 9 triệu smartphone trong 3 ngày

Một trong những khách hàng đầu tiên mua chiếc iPhone 5S tại cửa hàng nằm trên Đại lộ Thứ 5 (Fifth Avenue) New York - REUTERS
Một trong những khách hàng đầu tiên mua chiếc iPhone 5S tại cửa hàng nằm trên Đại lộ Thứ 5 (Fifth Avenue) New York - REUTERS

Thanh Hà
9 triệu chiếc điện thoại iPhone đời mới của Apple 5S và 5C được bán ra trong ba ngày cuối tuần trước. Tiềm năng sáng tạo của Apple còn rất lớn và tập đoàn này vẫn rất lợi hại trên thị trường smartphone. Thành công rực rỡ của nhãn hiệu quả táo gây lo ngại cho các đối thủ khác, đặc biệt là tập đoàn điện thoại thông minh của Canada, Blackberry.


Trong thông cáo đề ngày 23/09/2013, tổng giám đốc tập đoàn Apple Tim Cook cho biết đây là một kỷ lực vượt bực. Thứ sáu tuần qua, Apple bắt đầu thương mại hóa hai kiểu iPhone mới tại 11 quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ , Canada và Pháp. Đó là hai kiểu iPhone cao cấp 5S và điện thoại thông minh với giá rẻ 5C.
Trong chiến lược chinh phục thị trường thế giới của Apple thì lần này điện thoại mới của nhãn hiệu quả táo lại không chọn thị trường Trung Quốc làm bệ phóng. Thành quả đạt được trong ba ngày đầu tiên đã vượt ngoài mọi mong đợi. Nhờ điện thoại 5S và 5C mà trị giá cổ phiếu của Apple trong phiên giao dịch hôm qua (23/09/2013) đã tăng thêm gần 5 %.
Sức thu hút của các sản phẩm mới do Apple sản xuất còn là dấu hiệu báo trước tiềm năng sáng tạo của tập đoàn này hãy còn rất lớn.
Thành công của Apple với hai kiểu điện thoại mới này củng cố thêm vị thế của nhãn hiệu quả táo trên thị trường Smartphone, trước đối thủ Hàn Quốc là Samsung.
Còn đối với đối thủ Canada là Blackberry thì kỷ lục của Apple là một tin xấu. Vào lúc Apple thông báo bán được đến 9 triệu chiếc smartphone trong ba ngày, thì Blackberry thông báo sa thải 4 500 nhân viên và thua lỗ đến gần một tỷ đô la.
tags: Hoa Kỳ - Theo dòng thời sự - Viễn thông
 
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20130924-ky-luc-cua-apple-ban-9-trieu-chiec-smartphone-trong-3-ngay

Geen opmerkingen:

Een reactie posten