vrijdag 27 september 2013

Chim đại bàng Nga vồ cả nai để ăn thịt

Chim đại bàng Nga vồ cả nai để ăn thịt Thursday, September 26, 2013 9:39:53 AM







LONDON (AP) Máy ảnh tự động của hiệp hội động vật Anh đặt với mục đích thu hình giống cọp xứ lạnh Siberia, đã tình cờ ghi được hình ảnh chim đại bàng xà xuống vồ một con nai.
Chim đại bàng  ở vùng Viễn Đông Nga đang tấn công một con nai. (Hình: AP/The Zoological Society of London)

Hôm Thứ Năm, hội động vật ở London đã phổ biến những hình ảnh hiếm có này cho báo chí. Theo giải thích của hiệp hội, từ lâu người ta đã biết rằng giống chim đại bàng vàng, “golden eagle”, ở Nga vẫn tấn công các loài thú lớn.

Bà Linda Kerley, một thành viên của hiệp hội kể lại rằng khi đến kiểm tra các máy thu hình, tình cờ phát hiện một bộ xương nai nhưng không thấy dấu chân cọp trên tuyết. Tới khi về tới trại xem lại những hình ảnh mới hiểu rõ chuyện.

Những con lớn trong giống chim đại bàng vàng có sải cánh đo được tới 2 mét. Bình thường những con mồi của chúng là chim, rắn, thú nhỏ như chuột, sóc, chồn, cáo nhưng người ta biết  đôi khi chúng cũng tấn công những con thú lớn hơn.

Hiệp Hội Động Vật Anh cho biết những hình ảnh này đã chụp được ở khu bảo tồn thiên nhiên Lazovsky tỉnh Primorye vùng Viễn Đông Nga từ hơn một năm trước.  (HC)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten