zondag 15 juli 2012

Viên kim cương hồng khổng lồ giá 10 triệu USD

22/2/2012

Nặng tới gần 13 carat, đây là viên kim cương hồng lớn nhất từng được tìm thấy tại Australia


Được đặt tên là Argyle Pink Jubilee, viên kim cương khổng lồ được tìm thấy khi công ty khai khoáng Rio Tinto đang hoạt động ở vùng Kimberley, bang Western Australia. Công ty này cho biết sẽ mất 10 ngày để cắt và đánh bóng viên kim cương này.

“Một viên kim cương kích cỡ như thế này là chưa từng có tiền lệ. Chúng tôi đã mất 26 năm tìm kiếm mới thấy và có lẽ sẽ không bao giờ tìm thấy một viên như thế này nữa”, người phát ngôn của Rio Tinto cho biết.

Dù chưa thể định giá ngay Jubilee, Rio cho rằng những viên kim cương hồng chất lượng cao có thể có giá trên 1 triệu USD một carat, đồng nghĩa với việc viên này có giá ít nhất 10 triệu USD.

Rio sản xuất hơn 90% lượng kim cương màu trên thế giới từ quặng Argyle, và nói những viên có kích thước như Jubilee thường được đưa vào viện bảo tàng, làm quà tặng cho các gia đình hoàng tộc hoặc đem ra bán đấu giá ở những nhà đấu giá danh tiếng như Christie. Trong 244 năm tồn tại, nhà đấu giá này mới chỉ bán 18 viên kim cương hồng đã đánh bóng có kích thước hơn 10 carat.

(Theo Vietnam+)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten