dinsdag 24 juli 2012

Đi chân trần trên mảnh chai sắc nhọn

24/7/2012

Hàng chục người tham gia buổi trình diễn đi trên mảnh chai bằng chân trần, thậm chí còn có người cõng nhau vượt qua con đường sắc nhọn mà không hề hấn gì.


Người phụ nữ vui vẻ đi qua "con đường đầy thủy tinh". Ảnh: Hương Thu.

Buổi trình diễn sức mạnh kỳ diệu của con người được một lớp cảm xạ tổ chức diễn ra hôm chủ nhật tại Bắc Ninh, cách Hà Nội 30 km về phía bắc.

Để chuẩn bị cho màn biểu diễn, họ đập gần 1.000 vỏ chai, khoảng 400-500 kg thủy tinh vỡ trải thành một lối đi dài khoảng 6 m, rộng gần 1 m. Nhìn đám mảnh chai sắc nhọn, những người đến xem lắc đầu lè lưỡi, có người còn không dám tới gần vì sợ thủy tinh vỡ bắn ra có thể cứa đứt chân.

Với các thành viên lớp cảm xạ, việc đi trên mảnh thủy tinh vỡ là điều bình thường. Sau khi thể hiện khả năng, các học viên đã hướng dẫn cho những người đến xem cách đi trên đống thủy tinh sắc mà không bị cứa đứt chân. Nhiều người đã bất ngờ khi tự đi trên đôi chân trần vượt qua đoạn đường đầy mảnh sắc nhọn của "con đường thủy tinh".

Người tham gia đầu tiên là chị Lê Phương Trang, nhân viên kinh doanh ở Cộng hòa Czech về thăm quê hương. Nhìn chị Trang, khán giả lo lắng cho "đôi bàn chân ngọc ngà" của chị.

Nhưng ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm khi chị chậm rãi vừa bước vừa cười tươi, hai tay giang rộng đi qua đám thủy tinh. “Đây là lần đầu tiên tôi đi trên thủy tinh. Mới đầu hồi hộp sợ lắm, nhất là khi nghe tiếng xộm xoạp dưới chân, cảm giác hơi tê tê chút, rồi sau đó có cảm giác như đi dạo trên sỏi, tiếng kêu đó lại khiến tôi rất thích thú", chị Trang nói.

Thấy chị Trang qua đống thủy tinh dễ dàng, lần lượt hàng chục người thi nhau bước lên đống thủy tinh, có người còn "tranh giành" lượt để đi lên mảnh thủy tinh tới 3 lần.

Giây phút hồi hộp nhất là khi mọi người chứng kiến màn trình diễn nam cõng nữ đi trên mảnh chai, hay một người nằm trên đống thủy tinh cho người khác giẫm lên.

Xem màn trình diễn đi trên mảnh chai bằng chân trần

Đi theo người bạn tới tham gia buổi trình diễn, chị Nguyễn Kim Anh, ở số nhà 20, Yên Hoa, Tây Hồ, Hà Nội cũng muốn thử cảm giác đi trên mảnh chai sắc nhọn. Chị cho biết chị chưa từng học qua lớp cảm xạ và đây là lần đầu tiên chị đi trên mảnh chai nhọn sắc như thế.

"Ban đầu, tôi thấy sợ vì nếu không cẩn thận sẽ bị đứt chân. Bình thường khi đi trên đoạn đường lồi lõm, có dép tôi còn thấy khó đi, huống hồ gì đi chân trần", chị Kim Anh nói.

"Lúc đi, tôi nghe tiếng mảnh chai kêu khiến tôi có cảm giác bàn chân sẽ chảy máu vì bị mảnh chai cứa, nhưng thật không ngờ đi hết chặng đường, tôi không bị thương, điều quan trọng tôi có thể vượt qua chính sự sợ hãi của mình. Thật thoải mái và tự tin hơn hẳn", chị Kim Anh chia sẻ.

Một người đàn ông cõng thêm người phụ nữ đi trên thủy tinh với nụ cười trên môi. Ảnh: Hương Thu.

Để tránh sơ suất có thể bị thương, người tham gia được hướng dẫn cẩn thận bởi các học viên có kinh nghiệm. Trước khi bước lên đống mảnh chai bằng đôi trần chân, người đi sẽ tập luyện giúp lấy lại sự bình tĩnh và cân bằng, bước ngắn để khi nhấc bàn chân lên gây độ cong trên các cạnh sắc của thủy tinh, tránh bị thương.

"Về nguyên tắc, bàn chân nên nhấc cao rồi hạ xuống thì áp lực từ trên áp xuống trải đều ra mảnh chai, khi đó sẽ không có bất kỳ vết thương nào", ông Lê Trung Kiên, Phó giám đốc Trung tâm cảm xạ TP HCM, cho biết.

Ông Kiên cho rằng yếu tố quyết định để vượt qua thử thách này là ở bản thân mỗi người. “Đứng trước nỗi sợ hãi, chúng ta cứ nghĩ là không làm được, nhưng đó chỉ là trong tiềm thức mà thôi. Chỉ cần tự tin, giữ thăng bằng bước chậm rãi về phía trước sẽ vượt qua chặng đường đầy mảnh chai một cách dễ dàng”, ông nói.

Theo ông Kiên, ai cũng có thể thực hiện màn diễn đi trên mảnh thủy tinh.

"Trước đây, nhiều người nhút nhát, sợ hãi, nhưng sau khi bước chân qua mảnh thủy tinh rồi họ có sức mạnh để hòa nhập với cuộc sống hơn", ông Kiên nhận xét. "Điều đó cho thấy con người có thể làm được những điều kỳ diệu không ngờ".

Hương Thu

Geen opmerkingen:

Een reactie posten