zondag 15 juli 2012

Nhẫn đặc kim cương 70 triệu USD

Chiếc nhẫn nặng 150 carat được làm từ một viên kim cương thô duy nhất và phải mất tới một năm mới hoàn thiện.
> iPhone 4S nạm 472 viên kim cương về Hà Nội


Hãng kim hoàn Shawish của Thụy Sỹ đã cho ra mắt chiếc nhẫn kim cương đặc biệt tại Baselworld - hội chợ thường niên lớn nhất của ngành công nghiệp trang sức và đồng hồ. Đây là chiếc nhẫn nặng 150 carat được làm từ một viên kim cương thô duy nhất và phải mất đến một năm để hoàn thành.

Mohamed Shawesh, Chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Shawish Jewelry, cho biết dù việc chế tạo nhẫn làm toàn bằng kim cương là điều không hề dễ dàng. Nhưng niềm đam mê tạo ra những món trang sức siêu xa xỉ đã cho ông động lực để hoàn thành tuyệt tác này. Ông cho rằng, việc chế tạo chiếc nhẫn này giống như chinh phục thử thách cuối cùng của nghệ thuật.

Để chế tạo chiếc nhẫn này, người ta đã sử dụng công nghệ laze cắt ngang viên kim cương thô để tạo hình. Đồng thời, viên kim cương này cũng được trạm trổ tỉ mỉ phần xung quanh để tạo hình vòng tròn bên ngoài, bao quanh ngón tay như một chiếc nhẫn.

Những người sành sỏi về nữ trang tỏ ra thích thú và hài lòng với thiết kế độc đáo này. Họ cho rằng việc sử dụng tia laze không hề làm tổn hại đến sự hoàn mỹ của viên kim cương cấu thành chiếc nhẫn.

Với việc cho ra mắt thiết kế trang sức độc đáo này, tập đoàn Shawish đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành thiết kế trang sức, đồng thời thể hiện chiều sâu nghệ thuật cũng như kỹ xảo điêu luyện trong các sản phẩm của mình.

Tuyến Nguyễn (Theo Bornrich

Geen opmerkingen:

Een reactie posten