maandag 23 juli 2012

Mổ bệnh nhân sai quy định, hai giáo sư UC Davis bị kỷ luật

July 22, 2012
SACRAMENTO (Sacbee) - Một giáo sư bác sĩ chuyên về giải phẫu thần kinh đã bị cấm không được thực hiện các cuộc nghiên cứu y tế trên con người sau khi ông và một bác sĩ dưới quyền bị cáo buộc là có các cuộc mổ thí nghiệm trên bệnh nhân bướu não glioblastoma, mà không có sự đồng ý của đại học UC Davis.



Trường y khoa đại học UC Davis, nơi có hai giáo sư bị kỷ luật. (Hình: ucdmc.ucdavis.edu/medschool)


Bác Sĩ J. Paul Muizelaar, người lãnh số lương hơn $800,000 mỗi năm với chức vụ trưởng phân khoa giải phẫu thần kinh, mấy tháng trước đây bị lệnh “ngưng ngay lập tức” các cuộc thí nghiệm trên con người, tờ báo Sacramento Bee cho hay.

Cùng bị lệnh cấm là bác sĩ đồng nghiệp Rudolph J. Schrot, một phó giáo sư từng làm việc dưới quyền Bác Sĩ Muizelaar trong 13 năm qua.

Ðại học UC Davis khai với chính quyền liên bang rằng hai bác sĩ trên có hành động vi phạm trầm trọng và không theo các quy định do liên bang đề ra.

Các tài liệu tờ báo thu thập được cho thấy hai bác sĩ này được phép của ba bệnh nhân bị bướu óc trong thời kỳ trầm trọng để mổ ra rồi đưa vi khuẩn vào, theo giả thuyết rằng việc nhiễm khuẩn sau khi mổ sẽ giúp kéo dài thời gian sống sót của bệnh nhân. Hai bác sĩ có tham khảo với giới chức cao cấp trong trường để xin mổ nhưng bị bác bỏ. Tuy vậy, họ quyết định vẫn cứ tiến hành. Cả ba bệnh nhân sau đó qua đời vì bị nhiễm trùng.

Hành động này, bị giới chuyên gia về y đức coi là “vô cùng ngạc nhiên” và vi phạm nặng nề cho trường UC Davis, đe dọa cả tương lai nghề nghiệp của hai vị bác sĩ cũng như danh tiếng của trường cùng khả năng được nhận tài trợ nghiên cứu của chính phủ liên bang Mỹ. (V.Giang)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=152333&zoneid=4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten