donderdag 26 april 2012

Xanh da trời là màu phổ biến nhất thế giới

 24/2/2012
Đây là kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây do hãng sơn Dulux tiến hành tại 30 nước trên toàn cầu.

Ông Rob McDonald, Giám đốc Marketing Dulux cho biết màu sắc yêu thích được thay đổi tùy vào giới tính, lứa tuổi và cả vị trí địa lý. Theo nghiên cứu thì màu xanh da trời, đỏ và xanh lá cây là ba màu được nhiều người chọn nhất, trong đó màu xanh chiếm vị trí đầu tiên.


Màu vàng, cam, nâu và tím là những màu sắc ít được lựa chọn. Trong số này màu vàng chỉ được 5% những người được phỏng vấn bình chọn. Hơn một nửa người tham gia nghiên cứu này chọn xanh da trời là màu yêu thích nhất, gồm có 42% nam giới và 30% nữ giới. Đây cũng là màu được nhiều nền văn hóa sử dụng.

23% người trên 50 tuổi thích màu xanh lá cây, tỷ lệ này giảm xuống 14% với nhóm người nhỏ hơn 30 tuổi. Trong khi đó phụ nữ thích màu đỏ hơn đàn ông. Còn 20% nam giới cho rằng màu tím tượng trưng cho sự can đảm và dũng cảm nhưng chỉ 22% nam giới chọn đây là màu yêu thích. Có đến 23% nữ giới không thích màu tím, và khoảng 8% xem đây là màu yêu thích của mình.

Màu cam bị cả hai giới, nhất là những người lớn tuổi không thích. Liên quan đến xu hướng trang trí nhà cửa, thì màu be và xám được bán nhiều nhất tại Bắc Mỹ, trong khi đó tại châu Á (như Ấn Độ, Trung Quốc) thường dùng màu vàng, hồng và xanh nhạt để sơn lên các bức tường.

Hà Mai(Theo DecorMag)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten