vrijdag 2 augustus 2013

Tất cả thư gởi qua Bưu Điện Hoa Kỳ đều được chụp hình

Tất cả thư gởi qua Bưu Điện Hoa Kỳ đều được chụp hình Friday, August 02, 2013 12:10:50 PM







 
WASHINGTON (AP) Bưu Điện Hoa Kỳ chụp hình tất cả mọi thư từ chuyển qua – 160 tỷ bì thư trong năm ngoái – và giữ một tháng dùng để làm tài liệu kiểm tra hoạt động hay an ninh nếu có yêu cầu
Ông Patrick R. Donahoe, Tổng Giám Đốc Bưu Điện, chụp hình bên cạnh một thùng thư xưa từ đầu thế kỷ 20, trong cuộc phỏng vấn của AP tại trụ sở trung ương USPS ở Washington. (Hình: AP/Charles Dharapak)

Ông Patrick Donahoe, Tổng Giám Đốc USPS cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn của thông tấn xã AP hôm Thứ Năm. Theo ông đã có một số lần những hình ảnh này được sử dụng để tìm hành động tội phạm, gần đây nhất là vụ những thư có chất ricin gỏi đến Tổng Thống Obama.

Ông khẳng định: “Chúng tôi không rình mò theo dõi công việc của ai” và giải thích rằng Bưu Điện không có cơ sở dữ liệu lớn tập trung tất cả các hình ảnh ấy. Gần 200 trung tâm phân phối thư trên toàn quốc chỉ giữ hình ảnh các thư chuyển qua nơi đó.

Ông Donahue cho rằng việc tập hợp tất cả hàng tỷ hình ảnh về một trung tâm rất tốn kém và không cần thiết với công việc của Bưu Điện. Những hình ảnh chỉ được giữ lại từ một tuần tới một tháng rồi xóa bỏ, đủ để kiểm soát thư đã chuyển đi đúng chỗ cũng như dán tem đầy đủ. Ngoài ra nếu cơ quan công lực yêu cầu xem thư gởi từ đâu cũng có thể tìm ra ngay.

Hệ thống kiểm tra này bắt đầu được sử dụng từ năm 2001 sau vụ tấn công bằng thư có chứa anthrax và cũng giúp theo dõi công việc nhận, phân phối, chuyển giao đúng thời gian đúng chỗ.

Trong cuộc phỏng vấn ông Donahoe cũng nói rằng nên bớt một ngày phát thư vào Thứ Bảy để giảm chi phí của cơ quan này. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=170431&zoneid=4#.UfxFVvnCS70
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten