maandag 12 augustus 2013

Cô bé Anh 11 tuổi, có chỉ số thông minh hơn Eisntein

Cô bé Anh 11 tuổi, có chỉ số thông minh hơn Eisntein Monday, August 12, 2013 4:07:22 PM







LONDON (WSJ) –Người được coi là thông minh nhất nước Anh hiện nay chẳng phải là một giáo sư đại học Oxford, hay nhà nghiên cứu nào nổi tiếng, mà là một cô bé chỉ mới 11 tuổi nhưng nhiều ước mơ.
Bé Cerys Cooksammy-Parnell. (Hình: MSN)
Cô Cerys Cooksammy-Parnell đạt được mức điểm tối đa là 162 trong bài thi lượng đinh chỉ số thông minh Mensa IQ Test hồi Tháng Bảy vừa qua, cao hơn cả khoa học gia Einstein và Stepen Hawking, theo bản tin của tờ Wall Street Journal.

Cô gái tham dự cuộc khảo sát  trí thông minh chỉ vì muốn đánh bại cha của mình, ông Dean, 45 tuổi, một luật sư, người có chỉ số là 142.

Ông bố cho hay ông nghĩ rằng con mình bỏ cuộc sau khi hoàn tất bài thi quá nhanh chóng, nhưng vô cùng ngạc nhiên khi biết kết qủa.

“Tôi chờ đợi chỉ số của con tôi là khoảng hơn 145 nhưng việc đạt chỉ số tối đa là đìều hoàn toàn bất ngờ,” ông Dean nói.

Cô gái ở Northampton này từ chối không muốn so sánh mình với các nhà khoa học lỗi lạc như Eistein hay Stephen Hawking, nói rằng “không thể đánh giá kẻ khác dựa trên những gì có thể đạt được.”

Cô cho tờ báo Daily Express hay rằng muốn ngày nào đó trở thành Thống Đốc Ngân Hàng Quốc Gia Bank of England.

Ngân hàng này, với lịch sử 300 năm, chưa hề có nữ Thống Đốc và chỉ có bốn nữ thành viên trong hội đồng soạn thảo chính sách tiền tệ trong 16 năm qua.

Cha mẹ cô cho hay họ chưa biết là nên để con mình có “cuộc sống bình thường” hay thúc đẩy cô “về mặt trí tuệ.”
(V.Giang)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten