donderdag 15 augustus 2013

Cha Tổng đại diện Giáo phận Ðà Lạt thăm các thí sinh chuẩn bị thi vào Đại Học năm 2013

Cha Tổng đại diện Giáo phận Ðà Lạt thăm các thí sinh chuẩn bị thi vào Đại Học
 
Chiều 8.7, Cha Phaolô Lê Đức Huân, Tổng đại diện Giáo phận Đà Lạt đến Học viện Don Bosco Đà Lạt thăm và dâng thánh lễ cầu nguyện các thí sinh dự kỳ thi tuyển vào Đại học năm 2013.
Đợt 2 này, ban tổ chức đón tiếp 120 thí sinh đến từ các tỉnh thành trong cả nước, cùng với hơn 20 phụ huynh đi cùng  (đợt 1 vừa qua đã đón 65 thí sinh và 11 phụ huynh).
Các thí sinh đến đây đa số theo sự giới thiệu của các cha xứ. Một số khác được thanh niên tình nguyện của Thành Đoàn Đà Lạt, và UBND phường 2 (Đà Lạt) giới thiệu đến. Không phân biệt tôn giáo, dân tộc các thí sinh đều được tiếp đón và sống hòa đồng với nhau trong những ngày dự thi đại học. Các em được bố trí nơi nghỉ riêng theo khu vực nam, nữ.
Lúc 17 giờ 15, Cha Tổng đại diện đã chủ sự thánh lễ cầu nguyện cho các thí sinh, cùng đồng tế có cha Giuse Nguyễn Chấn Hưng, Phó Giám đốc Học viện Don Bosco Đà Lạt.
Trong bài giảng, Cha Tổng nói đến sự bình an trong tâm hồn. Có sự bình an, các thí sinh sẽ sáng suốt để làm bài thi. Cha Tồng nhắn nhủ “Trước khi đặt bút làm bài, các con hãy nhớ đến Chúa, tín thác vào Chúa. Xin Chúa chỉ dẫn cho mình như dụ ngôn người được giao 2 nén vàng, 5 nén vàng, ai được giao bao nhiêu hãy biết sinh lợi bấy nhiêu, cứ làm hết khả năng của mình và Chúa sẽ chúc lành cho”.
Ngài nhắn nhủ thêm, các con hãy bình tĩnh, đại học không phải là cánh cửa duy nhất đem đến sự thành công, có nhiều ngưỡng cửa khác có thể đem đến thành công, hạnh phúc. Tùy khả năng của mình, có những người học trung cấp, cao đẳng hoặc học nghề vẫn thành đạt trong cuộc sống. Hiểu như vậy các con sẽ thấy bình an và tự tin hơn.
Các con đến đây (học viện Don Bosco) là nơi đem lại bình an cho các con. Nơi đây có các cha, các thầy, các cộng tác viên Salêdiêng, các anh chị sinh viên đồng hành cùng các con, lo lắng nơi ăn chốn nghỉ cho các con, chia sẻ những ưu tư, lo lắng của các con.
Trước đó, buổi sáng 8.7, các sinh viên Công giáo (Nhóm lửa yêu thương) đang sinh hoạt tại Don Bosco tận tình hướng dẫn các thí sinh đến tận phòng thi trong khuôn viên trường đại học, hoặc địa điểm thi tại trường THPT Bùi Thị Xuân Đà Lạt.
Các mẹ, các anh chị cộng tác viên Salêdiêng chuẩn bị chu đáo mỗi ngày 3 bữa ăn và thay đổi thực đơn phong phú nhằm đảm bảo dinh dưỡng cho các thí sinh. Nhiều anh chị đến các vườn rau xin bắp sú, hành tây, ớt đỏ… về lo cho bữa ăn của các thí sinh.
Bà Nguyễn Thị Kim Yến (chủ bếp) tiết lộ: “Buổi tối trước ngày thi chúng tôi chiêu đãi các em chè đậu đỏ để lấy hên, khẩu phần tráng miệng cũng là dưa hấu đỏ”.
Cha phụ trách giáo sở Don Bosco đã quảng đại dành thùng tiền nhà thờ trong 2 Chúa nhật để giúp đỡ các thí sinh, số tiền thu được trên 4 triệu đồng.
Mỗi buổi chiều, các thí sinh được các anh chị sinh viên tổ chức sinh hoạt giao lưu nhằm thư giãn tinh thần.
Trước giờ đi thi, các thí sinh được cha đặc trách hoặc cha phụ trách giáo sở  ban phép lành trước tượng Đức Mẹ Phù hộ các giáo hữu để các bạn được bình an tâm hồn và thêm tự tin khi làm bài. Các sinh viên đi trước truyền đạt những kinh nghiệm khi đi thi, động viên tinh thần để bình tĩnh làm bài thi thật tốt.
Trong 2 năm qua, Công ty Thành Bưởi Đà Lạt giúp đỡ xe đưa đón thí sinh từ dòng Don Bosco đến địa điểm thi đúng giờ, nhằm tạo sự an tâm, phấn khởi cho các thí sinh.
Bài ảnh: Roco Hữu phước 
 




Geen opmerkingen:

Een reactie posten