maandag 5 augustus 2013

Bảo kê gái điếm, bốn thẩm phán Trung Quốc bị ngưng chức

Thứ hai 05 Tháng Tám 2013

Bảo kê gái điếm, bốn thẩm phán Trung Quốc bị ngưng chức

Cuốn băng video cho thấy cảnh lui tới chốn ăn chơi của năm quan chức, trong đó có chánh án Trần Học Minh.
Cuốn băng video cho thấy cảnh lui tới chốn ăn chơi của năm quan chức, trong đó có chánh án Trần Học Minh.
DR

Tú Anh
Tòa án tối cao Thượng Hải, Trung Quốc hôm nay cho biết chánh án tòa án nhân dân số 1 Trần Học Minh và ba thẩm phán bị ngưng chức sau vụ tai tiếng bảo kê gái mãi dâm bị đổ bể. Chính quyền cũng đang truy tìm ai là blogger tiết lộ thông tin « nhạy cảm » này trên mạng xã hội, trong bối cảnh internet trở thành chiến trường, nơi người dân thấp cổ bé miệng chống lại quan chức tham ô.


Theo AFP, thông tin và hình ảnh năm quan chức tư pháp Trung Quốc ở Thượng Hải ăn nhậu trác táng với nhiều cô gái trẻ trong một khách sạng hạng sang đã được một blogger đưa lên mạng xã hội vào tháng 6 năm nay. Báo chí nhà nước nhập trận và cho biết blogger này có bí danh là Ni.
Theo tường thuật của Hoàn cầu Thời báo, blogger Ni tố cáo trợ lý chánh án Triệu Minh Hoa, một trong năm quan chức bị thu hình, đã « can thiệp » vào một vụ tranh chấp pháp lý trong năm 2009 làm cho Ni thiệt hại một khoản tài chính khổng lồ. Để trả hận, Ni đã theo dõi thẩm phán Triệu Minh Hoa suốt một năm dài và « phát hiện cán bộ này làm chủ nhiều cơ sở bất động sản, thích lui tới các vũ trường, ngoại tình… »
Ni đặt máy quay lén và ghi được hình ảnh thẩm phán Triệu Minh Hoa, chánh án Trần Học Minh và ba quan chức khác đi vào một căn phòng sang trọng sau khi tiệc tùng ăn nhậu suốt ba tiếng đồng hồ. Chánh án họ Trần là người cung cấp gái điếm cho bốn đồng nghiệp và hai giờ sau họ mới rời phòng, cặp kè với các cô gái đã được thu ảnh lúc đầu.
Cũng theo Hoàn cầu Thời báo thì chưa rõ danh tánh nhân vật thứ năm là ai. Tòa án tối cao xác nhận danh tính bốn thẩm phán và ủy ban kỷ luật đảng Cộng sản tại Thượng hải đã quyết định ngưng chức bốn cán bộ đảng viên này với nhận định : hành động của bốn thẩm phán tới lui các hộp đêm gây tai tiếng, đã làm tổn hại uy tín của tư pháp và… ổn định xã hội.
Theo nhận định của AFP, vụ tai tiếng này chỉ là một trong hàng loạt chuyện bê bối, tham nhũng, vi phạm kỷ luật kể cả quan hệ với gái mãi dâm của giới quan chức Trung Quốc, đã và đang bị công dân mạng phanh phui.
tags: Châu Á - Mại dâm - Trung Quốc - Xã hội
 
http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20130805-bao-ke-gai-diem-bon-tham-phan-trung-quoc-bi-ngung-chuc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten