maandag 13 november 2023

Cảnh sát Pháp chặn vụ cướp hơn nửa triệu đô rượu sâm-banh

 Cảnh sát Pháp chặn vụ cướp hơn nửa triệu đô rượu sâm-banh

REIMS, Pháp (NV) – Bọn trộm tại Pháp đã đánh cắp hai xe vận tải chở đầy rượu sâm-banh (champagne), nhưng sau đó cảnh sát đã thu hồi số rượu bị lấy cắp, trị giá khoảng 600,000 Euro ($641,400), sau một cuộc rượt đuổi bằng xe hơi với tốc độ cao.

Sự việc xảy ra vào hôm Thứ Bảy, 11 Tháng Mười Một, gần Reims, trung tâm khu sản xuất rượu sâm-banh của Pháp, nơi vụ đánh cắp rượu xảy ra.

Các nhân viên cảnh sát đã có thể xác định vị trí những chiếc xe vận tải của quân gian, vốn được trang bị bằng các máy định vị đặt sẵn trên xe, và thực hiện cuộc đuổi theo xe quân trộm cắp trên xa lộ A4 nối liền Reims và thủ đô Paris.

Rượu champagne Moet & Chandon (Hình minh họa: Sabel Blanco/Pexels)

Các chiếc xe vận tải đã bị đánh cắp tại Reims trong khoảng thời gian từ tối Thứ Sáu cho tới sáng hôm Thứ Bảy, báo chí truyền thông Pháp cho hay. Tất cả số rượu sâm-banh đã được thu hồi, nhưng bọn trộm đã tìm cách trốn thoát.

Theo tờ Le Parisien, lô hàng bị đánh cắp bao gồm những chai rượu mang nhãn Moet & Chandon, một trong những công ty rượu sâm-banh rất nổi tiếng của Pháp.

Hai chiếc xe vận tải nói trên đã bị phát hiện trên xa lộ 4 ở gần Pontault-Combault, cách trung tâm thành phố Paris chừng 20km (12 dặm) vào sáng sớm hôm Thứ Bảy.

Có hai xe cảnh sát tham dự cuộc truy đuổi hai chiếc xe vận tải của quân gian. Khi các nhân viên cảnh sát buộc một trong hai chiếc xe chạy trốn phải chạy chậm lại thì người lái chiếc xe vận tải nhảy ra khỏi xe và chạy trốn, để rồi bị các nhân viên trên một xe cảnh sát khác bắt được.

Chiếc xe vận tải thứ hai chạy vào một con lộ dẫn vào đường phố, và người lái xe bỗng dưng biến dạng. Các chai rượu sâm-banh đểu đã được thu hồi và không bị hư hao gì. (TTHN)

Cảnh sát Pháp chặn vụ cướp hơn nửa triệu đô rượu sâm-banh - Nguoi Viet Online (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten