maandag 6 november 2023

4 người tại Anh ăn trộm bồn cầu bằng vàng ở cung điện Benheim Palace

 4 người tại Anh ăn trộm bồn cầu bằng vàng ở cung điện Benheim Palace

LONDON, Anh (NV) – Bốn người đàn ông bị buộc tội hôm Thứ Hai, 6 Tháng Mười Một, về tội trộm một bồn cầu bằng vàng 18 carat từ cung điện Blenheim Palace, dinh thự rộng lớn ở vùng nông thôn nước Anh, nơi sinh cố Thủ Tướng Winston Churchill.

Bồn cầu này trị giá 4.8 triệu Bảng Anh ($5.95 triệu), là một tác phẩm nghệ thuật có tựa đề “America” và nhằm mục đích châm biếm về sự giàu có quá mức của nghệ sĩ người Ý Maurizio Cattelan. 

Chiếc bồn cầu “America” bằng vàng được trưng bày tại cung điện Benheim Palace ngày 12 Tháng Chín, 2019. (Hình: Leon Neal/Getty Images)

Chiếc bồn cầu vàng kể trên được trưng bày như là tác phẩm nghệ thuật tại cung điện Blenheim Palace, gần thành phố Oxford, vài ngày trước khi biến mất vào Tháng Chín năm 2019.

Công Tố Viện Crown hôm Thứ Hai phê chuẩn cáo buộc hình sự đối với bốn người đàn ông, tuổi từ 35-39, về tội trộm cắp. Các nghi can này bị buộc tội trộm cắp và âm mưu chuyển nhượng đồ ăn cắp.

Có đến bảy người bị bắt vì vụ trộm này nhưng chưa có cáo buộc nào được đưa ra cho đến hôm Thứ Hai, bốn năm sau khi chiếc bồn cầu vàng bị đánh cắp. 

Kể từ đó “tác phẩm nghệ thuật” này chưa bao giờ được tìm thấy. 

Khách tham quan triển lãm có thể đặt lịch hẹn trước ba phút để sử dụng chiếc bồn cầu vàng này.

Cảnh sát cho biết vì bồn cầu vàng được kết nối với hệ thống ống nước của cung điện nên việc tháo gỡ của kẻ trộm đã gây ra “thiệt hại và lũ lụt đáng kể” cho tòa nhà thế kỷ 18, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, nơi chứa đầy các tác phẩm nghệ thuật và đồ nội thất có giá trị, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm.

Các công tố viên cho biết bốn nghi can xuất hiện tại Tòa Sơ Thẩm Oxford vào ngày 28 Tháng Mười Một. (MPL) [kn]

4 người tại Anh ăn trộm bồn cầu bằng vàng ở cung điện Benheim Palace (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten