zondag 3 mei 2020

TIN VUI: MÁU THÁNH JANUARIUS (ở Naples) ĐÃ HÓA LỎNG VÀO THỨ BẢY 2/5/2020 – TRẬN DỊCH SẼ CHẤM DỨT

Giêsu, con tín thác nơi Ngài
12 uur
TIN VUI: MÁU THÁNH JANUARIUS ĐÃ HÓA LỎNG VÀO THỨ BẢY HÔM QUA – TRẬN DỊCH SẼ CHẤM DỨT
Khi cử hành thánh lễ tưởng nhớ thánh Januarius điều mong đợi đã xảy ra là máu thánh nhân đã hóa lỏng. Đây là tuyên bố của Đức Tổng Giám mục Naples (Ý), Đức Hồng Y Crescenzio Sepe, tại Nhà thờ chính tòa hôm thứ Bảy 2/5/2020: "Anh chị em thân mến, tôi đưa ra một thông báo tuyệt vời: trong thời gian cầu nguyện ngăn chặn coronavirus, nhờ sự cầu bầu của thánh Januarius lọ máu của ngài lại hóa lỏng và là phúc lành Chúa ban cho chúng ta.”
Thánh Januarius là một Giám Mục Naples Ngài chịu tử đạo vào khoảng năm 305 trong thời kỳ bách hại Diocletian.
Máu của Ngài đã được lưu giữ trong một hộp thuỷ tinh đóng niêm tại Nhà Thờ Chính Toà Naples và theo truyền thống là hoá lỏng 3 lần một năm: vào 19/09, 16/12 và Thứ Bảy trước Chúa Nhật đầu tiên của Tháng 5.
Và những lần máu thánh nhân hóa lỏng điều là những phúc lành đến cho thành phố và nếu máu Thánh nhân trong 3 ngày đó không hóa lỏng thì những điềm xấu lại xảy ra.
Những lần máu thánh nhân không hóa lỏng là những điều xấu đã xảy ra như vào năm 1980, khi một trận động đất diễn ra ở Miền Nam Ý; 1973 khi Naples trải qua một đại dịch; năm 1939 khi Chiến Tranh Thế Giới II bắt đầu; 1940, khi Ý tham gia chiến tranh và năm 1943 khi Ý bị Đức Quốc Xã chiếm giữ.
Và hôm qua, thứ Bảy đầu tiên của tháng Năm, khi cử hành thánh lễ tại Nhà thờ, không có cộng đoàn tham dự vì trong thời đại dịch, Đức Hồng Y đã tuyên bố lần này máu thánh nhân đã hóa lỏng và ngài tin rằng đại dịch sẽ sớm chấm dứt.

Geen opmerkingen:

Een reactie posten