dinsdag 26 mei 2020

Cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp bốn bằng cao đẳng tại Fullerton College

Cậu bé 13 tuổi tốt nghiệp bốn bằng cao đẳng tại Fullerton College

LA MIRADA, California (NV) – Em Jack Rico, năm nay 13 tuổi, vừa tốt nghiệp trường Fullerton College với bốn tấm bằng cao đẳng và sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học vấn tại trường đại học University of Nevada.
Fullerton College là một trong số 112 trường của hệ thống đại học cộng đồng (Community Colleges) tiểu bang California. Trường thành lập năm 1913 và đây là trường community colleges lâu đời nhất của tiểu bang.
Trong hoàn cảnh bệnh dịch hiện nay, em Jack Rico sẽ không có một buổi lễ tốt nghiệp như truyền thống, nhưng vào Thứ Tư, 27 Tháng Năm, em sẽ nhận bằng dưới hình thức “lái xe đến nhận bằng rồi đi” (driving-by).
Cậu bé cho biết em dự định lấy bằng cử nhân lịch sử.
“Em mới 13 tuổi, nên không muốn quá vội vã. Em vẫn tiếp tục tìm kiếm hướng đi trong tương lai, nhưng lúc này em chỉ muốn chăm chú vào việc học tập,” câu bé nói. “Học tập là điều em thích nhất.”
Jack vào trường Fullerton College khi mới 11 tuổi, và trong hai năm, em nhận được 4 bằng cao đẳng.
Con đường học vấn lại tiếp tục mở cho cậu bé, vì đại học University of Nevada cho Jack một suất học bổng toàn phần.
Khi được hỏi thích làm gì nhất ngoài giờ học, Jack cho biết cậu thích chơi video game.
Tại Hoa Kỳ, các trường đại học cộng đồng (Community College) hệ hai năm sẽ cấp cho sinh viên bằng Associate Degree (tạm gọi là bằng cao đẳng) và các chứng chỉ học nghề.
Bằng Associate Degree nằm giữa bằng trung học và đại học bốn năm.
Sinh viên học lấy bằng Asscociate có hai hướng, một là chuyển tiếp lên đại học và hai là học một ngành nghề để có thể đi làm sau hai năm học tập.
Nói một cách tổng quát, khi một sinh viên có bằng Asscociate chuyển tiếp lên đại học, thường vào năm thứ ba của chương trình lấy bằng cử nhân ở đại học bốn năm. (MPL) (kn)
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cau-be-13-tuoi-tot-nghiep-bon-bang-cao-dang-tai-fullerton-collage/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten