zondag 24 mei 2020

Cựu PTT Đức gốc Việt đổi giọng, ‘ca ngợi Hà Nội,’ tham gia 2 công ty Việt Nam

Cựu PTT Đức gốc Việt đổi giọng, ‘ca ngợi Hà Nội,’ tham gia 2 công ty Việt Nam

HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Tin cho hay Ông Philipp Rosler, 47 tuổi, cựu phó thủ tướng Đức gốc Việt, vừa nhận lời làm thành viên Hội Đồng Quản Trị độc lập tại Tập Đoàn Lộc Trời, tiền thân là Công Ty Cổ Phần Bảo Vệ Thực Vật An Giang.
Tập đoàn này được ghi nhận theo đuổi chiến lược xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam chất lượng cao.
Với sự bổ nhiệm mới nhất này, ông Rosler đang làm việc từ xa cho hai doanh nghiệp Việt Nam.
Trước đó, ông cũng nhận lời làm việc cho Quỹ Đầu Tư VinaCapital, với vai trò trợ giúp các công ty “start-up” Việt Nam mở rộng thị trường nước ngoài.
Tờ Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Rosler được phát qua video clip tại đại hội cổ đông thường niên của Tập Đoàn Lộc Trời như sau: “Tôi tin rằng chiến lược của Lộc Trời rất phù hợp với xu hướng của nông nghiệp hiện đại trên thế giới và chờ đợi sẽ đóng góp tích cực cho sự thành công của Lộc Trời trong lĩnh vực rất quan trọng là nông nghiệp, qua đó góp phần phát triển kinh tế và con người Việt Nam.”

Tờ báo của Sở Tư Pháp ở Sài Gòn cũng bình luận rằng với việc mời ông Rosler về làm việc, Lộc Trời “đang có tham vọng đưa sản phẩm nông nghiệp Việt Nam kết nối sâu rộng với thị trường thế giới.”
Theo trang Nhịp Sống Kinh Tế, ông Rosler nhận định thêm rằng Việt Nam “đang có cơ hội rất tốt khi đã ký được các hiệp định thương mại tự do.”
Đáng lưu ý, khi đang là phó thủ tướng Đức trước đây, ông từng khiến các báo nhà nước ở Việt Nam thất vọng khi tuyên bố trên tờ Bild của Đức hồi năm 2009 rằng ông “không cảm thấy phải tìm kiếm nguồn gốc của mình và tự xem mình là một người Đức Công Giáo.”
Năm 2006, theo lời thúc giục của vợ, lần đầu tiên ông về thăm Việt Nam, nơi ông sinh ra, nhưng nói rằng ông “chỉ có mối liên hệ tình cảm hạn chế với nước này” trong một lần trả lời kênh Deutsche Welle.
Tuy vậy, thời gian gần đây, công luận thấy ông Rosler đột ngột “thay đổi quan điểm,” sau khi được Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đón tại văn phòng chính phủ ở Hà Nội hồi Tháng Ba, 2019.
Trong tweet mới nhất trên trang cá nhân hôm 22 Tháng Năm, ông Rosler dẫn một link bài viết trên báo trong nước và viết: “Việt Nam đã xử lý cuộc khủng hoảng COVID-19 một cách xuất sắc! Trân trọng Thủ Tướng Phúc và Phó Thủ Tướng [Vũ Đức] Đam và người dân Việt Nam!”
Trong các tweet khác, ông Rosler khoe hình chụp chung với bà Lê Linh Lan, đại sứ Việt Nam tại Thụy Sĩ, cũng như thường xuyên dẫn lại các tin “tích cực” về nhà cầm quyền CSVN. (N.H.K.) (đ.d.)
https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/cuu-ptt-duc-goc-viet-doi-giong-ca-ngoi-ha-noi-tham-gia-2-cong-ty-viet-nam/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten