zaterdag 30 mei 2020

Mỹ : Tổng thống Trump tấn công Google, Twitter và Facebook

Mỹ : Tổng thống Trump tấn công Google, Twitter và Facebook

Trang Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump
Trang Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump REUTERS
Dường như tổng thống Mỹ Donald Trump không hài lòng về kết quả nhận được khi gõ chính tên ông trên công cụ tìm kiếm Google vào sáng sớm 28/08/2018. Từ Phòng Bầu dục, tổng thống Mỹ cáo buộc Google, cũng như Twitter và Facebook, đã thiên vị.
Thông tín viên RFI Eric de Salve tường trình từ San Francisco :
« Tổng thống Donald Trump cáo buộc Google vào lúc 5g24 sáng, sau khi tự gõ tên ông trên công cụ tìm kiếm. Trên Twitter, tổng thống Mỹ tức giận về kết quả gian lận này. Ông viết: Gần như tất cả các bài báo về tôi đều là tiêu cực. Những cơ quan truyền thông bảo thủ-Cộng Hòa và trung thực bị cấm truy cập.
Ngay sau đó, trước báo giới tại Nhà Trắng, tổng thống Mỹ củng cố thêm lời cáo buộc: Chúng tôi nhận được hàng nghìn và hàng nghìn lời phàn nàn. Các vị không thể làm thế được. Google, Twitter và Facebook thật sự đang lầm lạc và phải cẩn thận. Thật bất công đối với một phần lớn công dân Mỹ.
Tuy nhiên, chủ nhân Nhà Trắng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào. Ngay lập tức, tập đoàn Google đã phản đối những cáo buộc là tập đoàn thiên vị, có hơi hướng của thuyết âm mưu mà các nhà báo của kênh Fox News thân tổng thống Trump vẫn hay đưa ra.
Trong thông cáo, tập đoàn công nghệ nổi tiếng ở California này bác bỏ mọi ý thức hệ chính trị. Google viết: Mục đích của chúng tôi là bảo đảm cho tất cả người sử dụng nhận được kết quả thích đáng nhất trong vòng vài giây.
TT Trump tố tin tặc Trung Quốc đánh cắp thư điện tử của Hillary Clinton
Tin tặc Trung Quốc đã tấn công hộp thư điện tử của bà Hillary Clinton, đối thủ của ông Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016. Chính tổng thống Mỹ cáo buộc tin tặc Trung Quốc trên Twitter, cũng trong đêm 28 rạng sáng 29/08/2018, song không nêu bằng chứng.
Ông viết : « Thư điện tử của bà Hillary Clinton, trong đó có rất nhiều thông tin mật, đã bị Trung Quốc đánh cắp. FBI và bộ Tư Pháp phải hành động trong những ngày tới, nếu không (…) họ sẽ mất hết uy tín ».
Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Trump cáo buộc Trung Quốc nhúng tay vào bầu cử Mỹ. Vào tháng 04/2017, chủ nhân Nhà Trắng từng tuyên bố Trung Quốc đã tấn công vào hệ thống tin học của đảng Dân Chủ để can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016, song cũng không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào.
www.rfi.fr/vi/quoc-te/20180829-my-tong-thong-trump-tan-cong-google-twitter-va-facebook

Geen opmerkingen:

Een reactie posten