maandag 4 mei 2020

GM vừa thử nghiệm xe tự lái vừa giao đồ ăn giúp chống dịch COVID-19

GM vừa thử nghiệm xe tự lái vừa giao đồ ăn giúp chống dịch COVID-19

SAN FRANCISCO, California (NV) – “Start-up” chuyên sản xuất xe hơi điện tự lái Cruise, một công ty con của hãng xe Mỹ General Motors, quyết định tranh thủ làm thêm một việc nữa đó là giao đồ ăn cho người dân tại thành phố San Francisco, góp phần giúp chống lại đại dịch COVID-19, thay vì chỉ chạy thử nghiệm xe hơi như trước đây.
Trang tin Mashable có trụ sở ở New York City vào ngày 29 Tháng Tư cho biết, trước đại dịch, xe hơi điện tự lái của Cruise như Chevy Bolts thường hay chạy thử nghiệm tại thành phố San Francisco, California. Khi đại dịch bùng phát các cuộc chạy thử nghiệm này tạm thời bị hủy bỏ.
Đến khoảng giữa Tháng Tư, Cruise quyết định cho những chiếc xe hơi điện tự lái của hãng này chạy thử nghiệm trở lại nhưng lần này còn có thêm một nhiệm vụ nữa đó là giao đồ ăn cho người dân. Việc giao đồ ăn này được xem là một dịch vụ thiết yếu trong đại dịch COVID-19.
Bằng việc kết hợp với San Francisco-Marin Food Bank và các tổ chức khác, những chiếc xe hơi điện tự lái của Cruise cho đến nay đã giúp giao hơn 3,700 phần ăn đến cho người dân.
Theo Mashable, General Motors không phải là hãng xe duy nhất làm việc này. Công ty Optimus Ride, có trụ sở ở Boston, Massachusetts, cũng có quyết định tương tự cho những chiếc xe hơi tự lái của hãng này giúp giao đồ ăn cho những người cao niên trong mùa dịch COVID-19.
Xe hơi điện tự lái chở khách Origin tại thành phố San Francisco. (Hình: Cruise)
Vì vẫn đang trong các cuộc thử nghiệm nên những chiếc xe hơi tự lái Cruise chạy trên đường phố San Francisco vẫn có hai tài xế ngồi bên trong để bảo đảm an toàn trong suốt những chuyến đi giao đồ ăn.
Không những thế, để bảo đảm an toàn trong mùa dịch, công việc giao đồ ăn này hoàn toàn không có sự tiếp xúc giữa người với người.
Đầu tiên các thiện nguyện viên để các hộp đồ ăn lên xe. Sau đó xe tự lái đến nơi cần giao đồ. Khi đến nơi, tài xế sẽ để đồ ăn xuống mà không cần gặp trực tiếp người nhận.
Trong lúc, Cruise của General Motors và Optimus Ride chuyển sang vừa thử nghiệm xe tự lái vừa giao đồ ăn thiện nguyện thì các hãng xe điện tự lái khác như Waymo của Google, Zoox hay Aurora vẫn phải tạm thời ngừng hoàn toàn các cuộc thử nghiệm kỹ thuật xe hơi tự lái vì bị ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. (C. Thành) [qd]
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/xe-hoi-tin-moi/gm-vua-thu-nghiem-xe-tu-lai-vua-giao-do-an-giup-chong-dich-covid-19/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten