vrijdag 1 mei 2020

cách ly vì COVID-19 : Little Saigon âm thầm tưởng niệm Tháng Tư Đen đầy ý nghĩa + Các dân biểu Mỹ gửi thư đến nhà cầm quyền CSVN trong dịp Tháng Tư Đen kêu gọi tôn trọng Nhân Quyền

Little Saigon âm thầm tưởng niệm Tháng Tư Đen đầy ý nghĩa



Đỗ Dzũng/Người Việt
WESTMINSTER, California (NV) – Dù người dân California đang bị cách ly vì COVID-19, cũng như bị giới hạn tập trung đông đảo, nhiều dân cử và người dân vẫn âm thầm tổ chức nhiều hoạt động tưởng niệm Tháng Tư Đen lần thứ 45 đầy ý nghĩa tại vùng Little Saigon hôm Thứ Năm, 30 Tháng Tư.
Tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ, vào lúc 10 giờ sáng, Thị Trưởng Trí Tạ và phu nhân, Nghị Viên Sergio Contreras, và Nghị Viên Charlie Nguyễn Mạnh Chí của Westminster đến đặt vòng hoa và thắp hương tượng đài cũng như Đài Tưởng Niệm Tử Sĩ Hoàng Sa kế bên.
Ngoài ra, đại diện Cộng Đồng Việt Nam Nam California và đại diện Ủy Ban Xây Dựng và Bảo Tồn Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ cũng đặt vòng hoa tại tượng đài.
Cả hai tượng đài này đều tọa lạc trong khuôn viên công viên Sid Goldstein Freedom Park, trên đường All American Way.
Sau đó, cựu Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn và hai con trai cũng đến thắp hương tại hai tượng đài này. Bà Janet là ứng cử viên chức dân biểu tiểu bang California, Địa Hạt 72, trong cuộc bầu cử vào Tháng Mười Một tới đây.
Trong khi đó, khoảng 40 tình nguyện viên của “Nailing It For America,” một nhóm bao gồm nhiều doanh gia và cá nhân ở Orange County, đi đến bệnh viện Kaiser ở Downey, Los Angeles County, và ba khu nhà ở cho người vô gia cư ở Orange County, cung cấp 1975 bữa ăn cho bác sĩ, y tá, và cư dân.
Bác Sĩ Tâm Nguyễn, chủ tịch Advance Beauty College ở Garden Grove, một đại diện của “Nailing It For America,” nói với nhật báo Người Việt như sau: “Chúng tôi rất tự hào khi thực hiện chương trình này, và chúng tôi muốn cho mọi người biết chúng tôi rất hiểu cha mẹ chúng tôi hy sinh như thế nào trong cuộc sống ở Mỹ 45 năm qua. Chúng tôi muốn ghi nhớ quá khứ và vinh danh tương lai.”

Nhóm “Nailing It For America” chuẩn bị đi giao các phần ăn. (Hình: Tâm Nguyễn cung cấp)

Về việc cung cấp các phần ăn, ông Tâm kể: “Chúng tôi bắt đầu từ 3 giờ sáng đến 12 giờ trưa, giao được 1975 phần ăn. Con số 1975 ấy biểu trưng cho năm xảy ra sự kiện người Việt đến định cư tại Hoa Kỳ sau khi cuộc chiến Việt Nam kết thúc.”
Vị bác sĩ cho biết thêm, cho tới nay, người Việt ở các nơi như New York, Toronto (Canada), Boston, vùng phía Bắc tiểu bang Virginia, Orlando, Dallas, Salt Lake City, San Jose, Los Angeles, Orange County, và nhiều nơi khác cũng tham gia vào chương trình này.
“Chúng tôi bắt đầu chương trình từ khi có dịch COVID-19. Riêng nhà hàng The Recess Room ở Fountain Valley của gia đình anh Việt Phạm, tính cho tới nay, cung cấp khoảng 7,000 phần ăn,” Bác Sĩ Tâm nói tiếp.
Trong khi đó, theo đài truyền hình CBS Los Angeles, tại sân trường trung học Warner Middle School gần Tượng Đài Chiến Sĩ Việt-Mỹ, một số tình nguyện viên của “Nailing It For America” xếp 300 tấm “foam” màu trắng trên sân cỏ, thành các chữ “Thank You, Heroes” và “Hy Sinh.”
Sau đó, các tấm “foam” này được chuyển cho các gia đình và tổ chức khắp miền Nam California để ký tên và trang trí với những thông điệp cảm ơn nhân viên y tế đang làm việc ở tuyến đầu chống đại dịch COVID-19.

Một số thành viên nhóm “Nailing It For America” xếp những tấm “foam” tại sân trường Warner Middle School, Westminster. (Hình chụp từ màn hình TV của đài CBS Los Angeles)

Kế đến, những tấm “foam” này sẽ được gởi đến các bệnh viện khắp Hoa Kỳ, vẫn theo CBS Los Angeles.
Bác Sĩ Tâm cho biết, nhóm do ông đại diện trước đây có tên “Nailing It For Health Care Workers,” và “kể từ ngày 30 Tháng Tư năm nay, sẽ đổi thành ‘Nailing It For America.’“
Hôm 23 Tháng Tư, nhóm này cũng quyên góp nhiều khẩu trang, găng tay y tế, và tặng những “nhân viên thiết yếu” cả chục ngàn bữa ăn tại 12 địa điểm ở Orange County và Los Angeles.
Chỉ trong vòng 10 ngày sau khi chương trình được tổ chức, ‘Nailing It For America” thu thập và vận chuyển được hơn 120,000 khẩu trang và 30,000 găng tay y tế cung cấp cho các y bác sĩ ở Nam California để chống chọi với đại dịch COVID-19.
Rất nhiều nhà hàng cũng tham gia vào chiến dịch và đã vận chuyển đuợc hơn 20,000 phần ăn đến các nhân viên y tế trong tuần vừa qua. Không chỉ vậy, những nhà hảo tâm này còn đóng góp hơn $150,000 để hỗ trợ cho hoạt động của nhóm.
Để đóng góp cho chương trình tình nguyện này, xin vào trang web: www.unitedwayoc.org/viet.
Liên lạc tác giả: dodzung@nguoi-viet.com
https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/cong-dong/little-saigon-am-tham-tuong-niem/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten