Các nhà khoa học tại trường đại học Penn State University hy vọng rằng có thể nghiên cứu sâu hơn nữa để rút ngắn thời gian sạc pin xe hơi điện xuống không chỉ 10 phút mà là 5 phút. (Hình: Yang Wang Group)
UNIVERSITY PARK, Pennsylvania (NV) – Các nhà khoa học tại trường đại học Penn State University, tiểu bang Pennsylvania, vừa công bố một phát minh mới có thể giúp rút ngắn thời gian sạc pin cho xe hơi điện xuống chỉ còn 10 phút.
Tạp chí New Scientist có trụ sở chính ở London, Anh Quốc, vào ngày ngày 30 Tháng Mười dẫn lời Giáo Sư Chao-Yang Wang của trường đại học Penn State University cho biết: “Một trong những điều cản trở lớn nhất đối với việc phổ biến xe hơi điện so với xe chạy bằng xăng truyền thống đó là thời gian sạc pin xe hơi dài hơn so với thời gian đổ xăng.”
Ông Wang tiếp: “Vì thế chìa khóa để làm cho xe hơi điện hấp dẫn hơn rất nhiều đó là giảm thời gian sạc pin như là có thể sạc 80% pin tương đương quãng đường 300 km trong thời gian 10 phút.”
Tuy nhiên, điều này đòi hỏi pin phải có khả năng nhanh chóng hấp thu một lượng lớn cỡ 400 kilowatt điện. Hiện nay chưa kiểu pin nào trên thị trường có thể làm được điều này.
Ông Wang và các đồng nghiệp của mình đã nghiên cứu ra một cách giúp pin có thể sạc nhanh hơn bằng cách trước tiên là làm nóng pin đến nhiệt độ cần thiết để pin có thể nhanh chóng hấp thu lượng điện sạc.
Các cuộc thử nghiệm cho thấy pin hoạt động tốt như thế nào tại các mức nhiệt độ như 40 độ C, 49 độ C và 60 độ C so với khi pin ở mức nhiệt độ 20 độ C.
Điều này hoàn toàn khác biệt với các ý tưởng trước đây đó là pin điện không nên được sạc ở nhiệt độ cao.
Giáo Sư Wang và các nhà khoa học tại trường đại học Penn State University hy vọng rằng có thể nghiên cứu sâu hơn nữa để rút ngắn thời gian sạc pin xe hơi điện xuống không chỉ 10 phút mà là 5 phút, theo New Scientist. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/xe-hoi/phat-minh-moi-ve-pin-xe-hoi-dien-co-the-sac-nhanh-trong-10-phut/
Volume 0%
Next Up
San Diego giúp người thu nhập thấp: chỉ $4,000 có thể mua xe hơi điện
03:54