dinsdag 12 november 2019

Amazon muốn chinh phục thị trường cửa hàng bán lẻ, mở siêu thị ở Los Angeles

Amazon muốn chinh phục thị trường cửa hàng, mở siêu thị ở Los Angeles


Tiệm tạp hóa AmazonGo. (Hình minh họa: David Ryder/Getty Images)
LOS ANGELES, California (NV) – Tập đoàn bán lẻ trên mạng Amazon công bố sẽ mở một siêu thị ở khu Woodland Hills thuộc Los Angeles vào năm 2020.
Theo đài KTLA, điều này cho thấy Amazon đang có ý định nhảy vào và chinh phục lĩnh vực siêu thị ở Hoa Kỳ.
Vào năm 2017, Amazon mua lại hệ thống siêu thị Whole Foods Market với giá $13.7 tỷ. Whole Foods chuyên bán các sản phẩm trồng và nuôi hữu cơ (organic) nên có giá cao hơn so với nhiều siêu thị khác. Đến cuối năm 2019, Whole Foods sẽ có khoảng 520 siêu thị ở Bắc Mỹ và 35 trong số đó ở Los Angeles
Không chỉ vậy, Amazon còn mở một số tiệm tạp hóa có tên AmazonGo, chuyên bán thức ăn làm sẵn và hoàn toàn không có nhân viên tính tiền. Khách đến đây chỉ cần lấy các sản phẩm, sau đó ra khỏi cửa hàng. Máy “scan” trên quầy biết sản phẩm nào được lấy và sẽ tính tiền ngay lúc đó. AmazonGo có khoảng 16 chi nhánh tại các thành phố như San Francisco, Seattle, Chicago và New York.
Ngoài kinh doanh siêu thị ra, tập đoàn này ngày càng lấn sâu vào thị trường kinh doanh trong các cửa hàng bằng cách xây nhà sách Amazon Books. Họ còn xây cửa hàng Amazon 4-Stars chuyên bán các sản phẩm được đánh giá cao trên trang web của mình. Hiện nay, Amazon có gần 20 nhà sách và gần 20 cửa hàng 4-Stars
Tuy vậy, Amazon cho biết siêu thị mới ở Woodland Hills sẽ hoàn toàn khác với Whole Foods, nhưng chưa cho biết khác ra sao. Nhưng điều này cho thấy Amazon đang dần dần chinh phục thị trường siêu thị ở Hoa Kỳ. (TL)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/amazon-muon-chinh-phuc-thi-truong-cua-hang-mo-sieu-thi-o-los-angeles/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten