dinsdag 28 oktober 2014

Exocet Block-3: Tên lửa diệt hạm số 1 trên tàu chiến Việt Nam SIGMA 9814


(Sức mạnh quân sự Việt Nam) - Việc trang bị tên lửa Exocet Block 3 cho 2 tàu chiến SIGMA 9814 sẽ HQVN tăng cường đáng kể khả năng chống hạm.

Nhà sản xuất tên lửa MBDA châu Âu vừa tiết lộ rằng, họ đã bảo đảm đơn đặt hàng cho khoảng 400 đạn tên lửa chống hạm MM 40 Block 3 Exocet và hơn 50 lần bắn thử từ với loại tên lửa này từ 9 khách hàng khác nhau trên toàn thế giới.
Tên lửa chống hạm Exocet Block 3.
Tên lửa chống hạm Exocet Block 3.
Việc lắp đặt dây chuyền tên lửa chống hạm Exocet mới nhất cùng những cải tiến đáng kể về công nghệ và hiệu suất tên lửa, trong đó bao gồm động cơ đẩy không khí, một gói cải tiến khả năng chuyển hướng và dẫn đường tên lửa dựa trên công nghệ GPS, và một kiến trúc lên nhiệm vụ phóng mới. Các đặc điểm mới trên đã giúp tên lửa MM 40 Block 3 tăng gấp đôi tầm bắn và cơ động linh hoạt hơn khi tấn công mục tiêu, đặc biệt là khả năng tấn công các mục tiêu ven biển.
Block 3 khác biệt so với các phiên bản tên lửa Exocet thế hệ trước bằng việc áp dụng một động cơ phản lực Microturbo TR-40/263 để tăng cường tầm bắn lên khoảng 200km. Một động cơ tăng lực khởi động mới cũng đã được MBDA tích hợp lên tên lửa rnày.
Các đặc điểm được giữ lại ở tên lửa MM40 Block 2 bao gồm một đầu đạn nổ phân mảnh nặng 160kg và một đầu dò radar chủ động băng J, máy tính xử lý và kiến trúc bus 1553 mới đã được bổ sung. Gói chuyển hướng Block 3 kết hợp một bộ đo quán tính laser và GPS, cho phép tên lửa bay với 3 quĩ đạo phức tạp để tiếp cận với mục tiêu bằng 10 điểm ngoặt. Việc bổ sung khả năng quản lý bay cũng cho phép tên lửa bổ nhào vào mục tiêu tốt hơn. Trong khi hệ thống GPS cải tiến cũng giúp tên lửa đã cải thiện đáng kể khả năng phát hiện mục tiêu chính xác trong giai đoạn tìm kiếm.
MM40 Exocet Block 3 hiện được trang bị trên  các khinh hạm lớp Horizon và FREMM của Hải quân Pháp, ngoài ra còn được xuất khẩu cho Hải quân UAE, Hải quân Qatar, Oman, Malaysia và Morocco. Ngoài ra, Hải quân Việt Nam cũng dự định trang bị loại tên lửa này cho 2 tàu tên lửa lớp SIGMA 9814 đặt mua từ Hà Lan.
MM40 Block 3 với tốc độ bay siêu âm, khả năng cơ động và chuyển hướng linh hoạt, bắt bám và phát hiện mục tiêu nhanh, chính xác, tầm bắn xa 200km, sẽ trở thành loại tên lửa chống hạm số 1 được trang bị trên các tàu chiến của Hải quân Việt Nam trong tương lai gần.
(Theo Đất Việt)

http://nguyentandung.org/exocet-block-3-ten-lua-diet-ham-so-1-tren-tau-chien-viet-nam.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten