woensdag 29 oktober 2014

Michigan: Gia đình có 12 con trai, hồi hộp chờ em bé thứ 13

Michigan: Gia đình có 12 con trai, hồi hộp chờ em bé thứ 13
Wednesday, October 29, 2014 3:03:27 PM






ROCKFORD, Michigan (AP)
- Một cặp vợ chồng có 12 con trai ở vùng Tây tiểu bang Michigan đang hồi hộp chờ đợi ngày ra đời của đứa con thứ 13.



Mười hai người con trai của ông bà Jay và Kateri Schwandt,
hình chụp năm 2013, và vào tháng 5 năm tới, họ sẽ có thêm 1 em bé nữa. (Hình: AP/Photo)

Họ cho hay là vẫn tiếp tục giữ truyền thống không tìm hiểu giới tính của đứa bé trước khi ra đời và nói rằng sẽ rất ngạc nhiên nếu lần này là con gái.

Em bé của hai ông bà Jay và Kateri Schwandt dự trù sẽ ra đời ngày 9 Tháng Năm năm tới, theo tờ báo địa phương Grand Rapids Press. Dù rằng họ chờ đợi sẽ lại có con trai, hai vợ chồng cho biết sẽ hân hoan đón nhận đứa con dù trai hay gái.

“Nếu chúng tôi có con gái, đây sẽ là điều làm chúng tôi bàng hoàng, nói đúng hơn là không thể tin được,” theo bà Kateri Schwandt.

Ông Jay Schwandt cho hay nếu ông có được sự chọn lựa, ông sẽ rất thích có được đứa con gái, nhưng lúc này hai vợ chồng “chỉ muốn có đứa con khỏe mạnh.” Dù vậy, ông vẫn tò mò muốn biết ảnh hưởng của việc có thêm đứa con gái vào gia đình đang có 12 con trai.

“Tôi đã quen với cách sống toàn con trai trong nhà,” ông nói. “Nhưng nếu có con gái thì đây cũng là một điều hay để biết thêm lối sống có con gái.”

Hai vợ chồng đã có đứa con trai thứ 12, tên Tucker, vào ngày 4 Tháng Tám năm 2013. Người con trai lớn nhất của họ năm nay 22 tuổi.

“Trong nhà tôi mọi chuyện đều là của bọn con trai, rượt đuổi và đánh vật với nhau,” ông Jay Schwandt nói. “Nếu có bé gái trong nhà này, tôi nghĩ rằng sẽ khác.”

Bà Kateri Schwandt, sau hơn hai thập niên là phái nữ duy nhất trong nhà, nói rằng bà thiên về việc có thêm con trai.

“Có một bé gái sẽ rất thú vị, nhưng nếu có bé trai thì sẽ làm giảm sự căng thẳng,” bà nói. “Chúng tôi đều đang biết rõ mình phải làm gì. Tại sao thay đổi làm chi?”

Gia đình Schwandt, hiện sống tại Rockford, nằm về phía Bắc thành phố Grand Rapids, cho hay họ là tín đồ Công Giáo thuần thành và không sử dụng thuốc ngừa thai. Cá nhân bà Kateri Schwandt xuất thân từ gia đình có 14 người con. Bà cho hay cảm thấy vui vẻ bình thường.

“Tôi thích có bầu,” bà nói. “Cả nửa đời tôi là luôn có bầu. Đây là điều tôi cảm thấy rất đặc biệt.” (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=197378&zoneid=1#.VFGGp-ktC70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten