dinsdag 28 oktober 2014

Các quán cà phê ở Việt Nam được khách Tây rỉ tai nhau

Thứ sáu, 5/9/2014 | 13:32 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Các quán cà phê ở Việt Nam được khách Tây rỉ tai nhau

Du khách đến Việt Nam có thể lựa chọn Cafe Alex ở TP HCM, U Cafe ở Hội An hay O'Chau Cafe ở Sa Pa như một số gợi ý từ chuyên trang TripAdvisor.
Dưới đây là danh sách những quán cà phê hấp dẫn nhất ba miền tại Việt Nam do chuyên trang du lịch nổi tiếng gợi ý.
Miền Bắc
Ca-phe-Giang-4607-1409900871.jpg
Cà phê trứng, món được nhiều người yêu thích tại Giảng. Ảnh: Tripadvisor
Gợi ý đầu tiên ở miền Bắc chính là O'Chau Cafe tại Sa Pa. Lựa chọn quán cà phê này sau khi tìm hiểu một số thông tin trên mạng, một du khách Mỹ đã để lại lời bình luận rằng: "Tới O'Chau Cafe thực sự là sự lựa chọn đúng đắn". Thậm chí một du khách Anh còn bày tỏ thiện cảm với địa chỉ này bằng một câu bỏ ngỏ: "Nếu bạn muốn yêu Sa Pa...". 
Quán tiếp theo nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách du lịch và trở thành một trong những địa chỉ cà phê hấp dẫn nhất Hà Nội là cà phê Giảng. Đây là quán cà phê được sáng lập bởi cụ Nguyễn Văn Giảng, người từng làm nhân viên pha chế ở khách sạn 5 sao Metropole thời Pháp thuộc ở Hà Nội. Món cà phê trứng nổi tiếng của quán cũng chính là một biến thể từ thức uống Capuchino từ thời kỳ đó. Cà phê trứng ở quán có hương thơm đặc trưng, vị đậm đà của cà phê và vị béo ngậy, ngọt ngào của trứng hấp dẫn nhiều du khách.
Thêm một quán cà phê tại Hà Nội có mặt trong những gợi ý này là The Ha Noi Social Club. “Một nơi ẩn mình tuyệt vời” hay “Một bầu không khí thoải mái” là những gì mà nhiều du khách nhận xét khi nói về quán cà phê ấn tượng này. Quả thực nơi đây là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu âm nhạc, sự tự do, phóng khoáng trong một không gian ấm cúng mà thân thiện. Với thiết kế 2 tầng, bạn có thể lựa chọn tầng 1, nơi có quầy bar và những vật dụng trang trí nhỏ xinh hay tầng 2 với một không gian yên tĩnh hơn.
Miền Trung
haisontra-9575-1409798833.jpg
U Cafe bình yên là một gợi ý khi tới miền Trung. Ảnh: haisontra
Điểm dừng đầu tiên tại Đà Nẵng là một quán đồ uống nhỏ mang tên Ohh La La, nơi đi thẳng ra bờ sông Hàn thơ mộng. Thực đơn của Ohh La La không đa dạng nhưng lại chiếm được cảm tình của nhiều du khách khi ghé thăm. Bạn có thể chọn socola, smoothie ngọt ngào, cà phê, kem để nhâm nhi hay bánh mì Pháp các loại cho bữa trưa. 
Đến với Hội An là gợi ý về U Cafe, một quán nhỏ được xây dựng bởi Reiko Usuda, một phụ nữ Nhật. Đây là một không gian mở, phóng khoáng, thích hợp với những du khách muốn hòa mình với thiên nhiên bên ly cà phê sáng sớm. Du khách đến U Cafe không chỉ là những người có thời gian rảnh rỗi, muốn tìm một góc nhỏ nghỉ ngơi mà còn tới đây như một nơi làm việc phù hợp.
“Một viên đá quý nhỏ của Nha Trang” chỉ là một trong số nhiều nhận xét của du khách sau khi ghé thăm Same Same But Diffirent Cafe tại Nha Trang. Với không gian ấm cúng, du khách vừa có thể nhâm nhi tách cà phê vừa trò chuyện với những nhân viên thân thiện và vui tính. 
Miền Nam
M2C-5500-1409798834.jpg
M2C Cafe ấn tượng nhận được 4,5/5 điểm từ TripAdvisor. Ảnh: TripAdvisor
Một thực đơn hấp dẫn, một cách bài trí tinh quái mà không kém phần nghệ thuật chính là những gì mà nhiều du khách cảm nhận được khi đặt chân tới M2C Cafe, TP HCM. Với 4,5/5 điểm, M2C Cafe sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn bè và các cặp đôi như nhận xét của một du khách.
Còn khi muốn tìm cho mình một góc bình yên nhỏ giữa lòng thành phố, du khách có thể đặt chân tới I.D Cafe. Không chỉ mang đến cho du khách không gian bài trí ấn tượng, quán còn sở hữu một thực đơn phong phú và hấp dẫn. Chính vì thế mà I.D Cafe đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.
Địa điểm cuối cùng mang tên Cafe Alex nằm tại quận 7, TP HCM. Với mặt tiền không hẳn là bắt mắt nhưng quán cà phê này để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách. 
Diệu Huyền

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/cac-quan-ca-phe-o-viet-nam-duoc-khach-tay-ri-tai-nhau-3073937.html

Thứ ba, 2/9/2014 | 10:00 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

3 quán cà phê chơi dương cầm ở Sài Gòn

Không gian tĩnh lặng, hương vị nước uống đặc sắc và ngón đàn du dương là điểm chung của những quán cà phê này. 
Giữa lớp kính cách âm trong suốt là hai khoảng không gian hoàn toàn đối lập. Một bên là tiếng còi xe inh ỏi, dòng người vội vã nối đuôi nhau và bên kia là âm thanh chậm rãi phát ra từ cây đàn piano. Nhờ những quán cà phê trung thành với dòng nhạc hòa tấu mà người Sài Gòn vẫn có nơi để ngồi xuống và nghiệm lại cuộc sống. Dưới đây là 3 quán cà phê chơi piano đặc sắc giữa Sài Gòn.
Đen và Trắng
Nằm trên đường Tú Xương, quận 3, Đen và Trắng từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của những ai yêu dòng nhạc hòa tấu. Ấn tượng đầu tiên khi bước chân vào đây là lối đi dài lát gạch, phía trên lá rủ xuống chạm vào đầu gợi cho bạn cảm giác như đang băng qua con đường rừng bước vào một nơi kỳ bí. Đen và Trắng không chật nhưng cũng không quá rộng, được chia thành ba khu là sân vườn, trong nhà và trên gác, liên thông với nhau để bảo đảm khách ngồi ở đâu cũng nghe được tiếng piano.
Quán chơi piano vào 8h tối mỗi ngày bởi một nghệ sĩ khiếm thị nhưng tài hoa. Giữa căn phòng tối, ngón tay của anh lướt trên phím đàn một cách vô tư lự, từng nốt nhạc vang vọng như kết nối tâm hồn của người nghệ sĩ với người nghe. Những vị khách đều chủ động ngừng chuyện trò mỗi khi anh chơi đàn. Bạn có thể bắt gặp những bản nhạc hòa tấu cổ điển dễ nghe, có khi là những bài hát quen thuộc của giới trẻ. Đến Đen và Trắng, ai cũng muốn ở mãi không về.
DSC03499-JPG-8620-1409372124.jpg
Người nghệ sĩ ngồi giữa phòng và biểu diễn những bản nhạc hay. Ảnh: Khôi Nguyên
Piano Cafe
Nếu Đen và Trắng thường chơi độc dương cầm, thì ở Piano Cafe bạn còn có thể nghe piano, guitar và cả violin. Piano Cafe nằm trên đường Hồ Xuân Hương, quận 3, có không gian tối, được điểm sáng bằng những ly nến đặt dọc cầu thang và trên bàn của khách. Nơi đây không thích hợp cho những ai không thể giữ im lặng và muốn trò chuyện sôi nổi. Vào những quán như Piano, thứ duy nhất bạn muốn làm là nghe các nghệ sĩ chơi đàn.
Khi người phục vụ bàn đem nước ra cho bạn, họ sẽ đặt một tờ giấy và cây viết kế bên để bạn yêu cầu bài nhạc cho nghệ sĩ. Nhận được yêu cầu bài hát, họ sẽ biểu diễn tặng bạn bài đó. Điều này khiến bạn có cảm giác mình là một vị khách đặc biệt.
piano-cafe-1468-1409372124.jpg
Biểu diễn tam tấu piano, guitar và viloin ở Piano Cafe. Ảnh: Blogspot
QA Cafe
Những lúc tâm trạng không tốt, quá nhiều thứ nặng nề bủa vây, tìm đến QA Cafe uống tách cà phê rồi nghe một bản nhạc mới thấy lòng nhẹ hẵng. QA Cafe nằm trên con hẻm của đường Thành Thái, quận 10, không biểu diễn piano hàng đêm mà chỉ cố định lúc 8h tối thứ hai, thứ tư, thứ sáu và chủ nhật.
QA Cafe có không gian nhỏ, bài trí đơn giản tạo cảm giác ấm cúng. Đây là nơi thích hợp với những ai say mê tiếng đàn piano và những cặp tình nhân có gu lãng mạn. Vào những ngày có lịch chơi đàn, bạn nên đến sớm vì khách tìm đến khá đông.
685-qa-cafe-8427-1409372124.jpg
QA Cafe có cách trang trí bên trong rất dễ thương mang lại cảm giác thư giãn dễ chịu. Ảnh: Proguide
Thảo Nghi

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/ho-chi-minh/3-quan-ca-phe-choi-duong-cam-o-sai-gon-3072744.html

Thứ năm, 7/8/2014 | 09:49 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những quán cà phê acoustic ở Sài Gòn

Acoustic là một kiểu thưởng thức cà phê mà ở đó bạn được nghe những nghệ sĩ nghiệp dư hát dưới ngón đàn guitar gỗ và trống cajon.
Cái hay của cà phê acoustic chính là tính tương tác giữa người chơi đàn, người hát và khán giả rất cao. Lúc mới vào bạn có thể là khách, nhưng chỉ ít phút sau đã lột xác thành một ca sĩ nghiệp dư, ngồi trên chiếc ghế gỗ và hòa theo tiếng đàn. Những bài hát bình thường hàng ngày vẫn nghe bỗng chốc trở nên sâu lắng và ngọt ngào khi vang vọng trong không gian nhỏ. Cà phê acoustic đang dần trở thành một phần văn hóa đặc trưng ở Sài Gòn, nơi người ta luôn muốn tìm một góc yên tĩnh để chiêm nghiệm lại một ngày. Dưới đây là một số quán cà phê đã và đang nổi tiếng ở Sài Gòn với lối trình diễn acoustic. 
1. Quán 1985
Mỗi lần đặt chân đến quán 1985 là cảm xúc mỗi khác. Quán vốn là một ngôi nhà nhỏ được thiết kế một trệt một lầu có lối bày trí đơn giản nhưng ấm áp. Bước vào quán buổi tối, cảnh sắc tối om, nơi nổi bật nhất quy tụ ánh sáng là khu vực biểu diễn quanh cây đàn piano. Những nghệ sĩ nghiệp dư với phong thái lãng tử bước lên, dạo một khúc nhạc hòa tấu guitar mở màn và sau đó bắt đầu cất lên giọng hát. Họ sẽ phục vụ khách của mình khoảng 1-3 bài đầu tiên, sau đó sẽ mời khán giả bên dưới lên hát. Tới đây, bạn có thể sẽ ngạc nhiên vì giọng hát mượt mà của một số khán giả xa lạ. Quán nằm trên đường Thành Thái, quận 10. 
DSC00974-JPG-8554-1407320938.jpg
Một nghệ sĩ nghiệp dư đang "phiêu" với ca khúc yêu thích. Sau khi biểu diễn xong, anh sẽ mời khán giả bên dưới lên giao lưu. Bạn chỉ việc nói tên bài hát và anh ấy sẽ đệm đàn cho bạn. 
2. Yên
Phải đến đây một lần, bạn mới hiểu vì sao quán lấy tên là Yên Cafe. Không gian quán yên tĩnh, âm thanh bên ngoài dường như không lọt vào. Nếu ai đang tìm cho mình một góc lặng, Yên là nơi thích hợp nhất với tiếng nhạc du dương. Yên nằm ẩn mình trong con hẻm nhỏ Phạm Đình Toái, quận 3. Với tông màu gỗ xưa, Yên gợi lên cảm xúc khó tả và đầy sâu lắng cho bất kỳ ai từng ghé đến. Đặc biệt đêm nhạc cuối tuần vào thứ 6 và thứ 7 là linh hồn của quán với những ca khúc bất hủ, tình ca được ca sĩ "cover" đầy cuốn hút.
3. Cúcuta 
Nằm trên đường Nguyễn Thành Ý, Đakao, quận 1, không gian của Cúcuta có thể nói là nhỏ xíu nhưng tạo nên sự ấm cúng và thân mật. Đến với Cúcuta, khán giả không bị chi phối bởi bất cứ điều gì khác ngoài âm nhạc. Sự khiêm tốn về không gian như tạo nên hiệu ứng khiến những ca sĩ nghiệp dư trình diễn rất phiêu. Mọi góc nhỏ của quán đều được chủ nhân chăm chút kỹ lưỡng toát lên sự sang trọng, cổ điển. Vào mỗi thứ 5 và thứ 7 hàng tuần, bao trùm Cúcuta là không khí nhạc acoustic nồng nàn. Đến đây, bạn không chỉ được xoa dịu bằng âm nhạc, mà còn có thể ôm ấp, vuốt ve chú mèo mập ú của chủ quán.
10557651-320922178073638-57845-3095-2477
Nhân vật được yêu mến ở quán cà phê Cúcuta. Những ai đến đây, bên cạnh việc thưởng thức âm nhạc còn tìm chú mèo này để ôm và vuốt ve. 
4. Quỳ Đà Lạt
Quỳ Đà Lạt được xem là không gian "phố núi" giữa lòng Sài Gòn. Quán tọa lạc trong một con hẻm khá sâu và yên tĩnh trên đường Lê Văn Sỹ, quận 3 nên hầu như tách biệt với sự ồn ào, náo nhiệt bên ngoài. Quán mộc mạc giống như tên gọi của mình với khoảng sân vườn thoáng mát nhiều mảng xanh. Hàng đêm quán đều chơi nhạc acoustic từ 20h đến 22h. Quán có 4 nhạc công thay phiên nhau chơi trong tuần. Điểm đặc sắc của Quỳ Đà Lạt là mọi người đến với quán khi ra về đều mang trong lòng nhiều cảm xúc.
1980328-418625354941437-125917-9837-4886
Quỳ Đà Lạt là ngôi nhà nhỏ dành cho những người yêu ca hát và đam mê nhiếp ảnh. Đến Quỳ Đà Lạt, bạn cũng nên thưởng thức món cà phê nguyên chất do chính chủ quán tự rang và xay. 
Thảo Nghi

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/tu-van/nhung-quan-ca-phe-acoustic-o-sai-gon-3027538.html

Thứ ba, 3/9/2013 | 05:05 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những quán cà phê phong cách phương Tây ở Sài Gòn

Một chút lãng mạng, sang trọng của nước Pháp, một nét hoài cổ đậm chất Italy hay phong cách sôi động của các cao bồi Viễn Tây... là những gì bạn có thể trải nghiệm khi đến các quán cà phê này.
1. Những ngôi làng châu Âu
country-house-1377926146.jpg
Bước chân đến Country House, bạn cảm giác như đang bước vào một ngôi làng nhỏ thanh bình của miền quê Châu Âu với những chiếc cối xay gió hay những lâu đài cổ... Khác với con đường ồn ào đằng trước, sau cánh cổng quán là một không gian yên bình. Tìm đến đây vào những buổi trưa đầy nắng, lựa chọn một góc riêng tư cho mình, bạn sẽ cảm thấy bao nhiêu mệt mỏi bay đi mất theo giai điệu nhẹ nhàng của những bản nhạc du dương, trầm lắng.
Ngoài những khu vực có kiến trúc châu Âu, bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh rất Việt Nam với xe lam, xe đạp, xe xích lô... được bài trí một cách hài hòa đầy tính nghệ thuật. Bên cạnh đó, với không gian xinh đẹp của mình, quán còn là địa chỉ chụp ảnh được nhiều bạn trẻ ưa thích, nhất là ảnh cưới của các đôi uyên ương. Bạn có thể tìm thấy Country House ở đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp.
2. ZIN Huyền Thoại mang đậm phong cách cao bồi Viễn Tây
11-1377926147.jpg
Được xây dựng trên một khu đất rộng, quán gây ấn tượng với lối kiến trúc mộc, những bức tường gạch thô sơ ẩn hiện bên dưới những tàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Quầy bar của quán được thiết kế mở mang đậm phong cách cao bồi của miền Viễn Tây. Tại đây, thực khách vừa được thưởng thức những ly cocktail ngon miệng vừa nhún nhảy theo những bản nhạc cao bồi đầy hoang dã.
Nằm ven ô Sài Gòn, ZIN Huyền Thoại cà phê là điểm hẹn với những người ưa thích không gian thoáng đãng, yên tĩnh và thanh bình. Tuy nhiên, vì nằm ở quận Gò Vấp, khá xa trung tâm nên quán chỉ thực sự đông khách vào dịp cuối tuần hoặc những ngày nghỉ lễ.
3. KONEKO cafe, nhẹ nhàng mà lãng mạn
koneko-1377926147.jpg
Lựa chọn gam màu trắng và tím nhẹ, cà phê Koneko được thiết kế mộc mạc mà đầy tinh tế, vừa hài hòa nhưng không kém phần lãng mạn mang nét cổ điển của phương Tây. Những bức tranh treo hờ hững trên tường, những chậu hoa nhỏ được đặt bên những khung cửa sổ đầy nắng và gió như mở ra cho thực khách một không gian yên bình đầy tính nghệ thuật.
Ngoài cà phê, thực đơn của quán phong phú với những loại thức uống được giới trẻ ưa thích như trà sữa, sinh tố, nước ép, sữa lắc... với mức giá từ 20.000 đến 30.000 đồng. Quán đẹp, mức giá rẻ, nên không ngạc nhiên khi trở thành điểm hẹn ưa thích của sinh viên các trường đại học ở khu vực quận Bình Thạnh.
4. Golden Mountain coffee
golden-1-1377922581.jpg
Với không gian là một biệt thự cũ theo phong cách kiến trúc Pháp được xây dựng từ thế kỷ 19, Golden Mountain cà phê hội đủ trong mình những tính cách của một tiểu thư đài các vừa kiêu kỳ sang trọng nhưng lại không kém phần nhẹ nhàng lãng mạn.
Không chỉ có không gian đẹp, quán còn thu hút những thực khách ghiền cà phê với các thương hiệu cà phê nổi tiếng trên thế giới như: Costa Rica, Kenya, Ethiopia, Brazil, Sumatra, Dominic Republic... Ngoài những góc riêng dành cho tình nhân, không gian rộng rãi của quán còn thích hợp cho những nhóm bạn, gia đình hay những buổi offline... Một ưu điểm nữa là quán nằm ở ngay quận 3, gần trung tâm thành phố.
5. Dé jà Vu, nơi thời gian lắng đọng
deja-vu-1378014928.jpg
Nằm trong con hẻm nhỏ trên đường Điện Biên Phủ (TP HCM), Deja Vu như một nốt nhạc ngân nhẹ nhàng giữa thành phố đông đúc và sầm uất. Chủ nhân là một người đam mê kiến trúc và nghệ thuật nên đã tạo nên một Deja Vu cafe vừa riêng biệt, vừa thân quen giữa đất Sài Gòn. Màu trắng là màu chủ đạo của quán, bạn có thể nhận thấy điều đó qua rèm treo cửa, những bộ bàn ghế hay chiếc xích đu... Cùng với đó là sự kết hợp hài hòa với các gam màu xám, đen tao nên một không gian nhẹ nhàng nhưng đầy ấn tượng.
Bên trong quán, không gian được tách biệt, khoảng lặng riêng nơi góc phòng cho những người thích đọc sách, nhưng bộ ghế sofa làm nơi sinh hoạt chung cho những nhóm bạn, gia đình... và những góc riêng lãng mạn cho những đôi tình nhân. Ngồi trên chiếc xích đu nơi góc vườn, thả hồn mình theo những giai điệu Jazz nhẹ nhàng khi đêm về, ánh sáng vàng ấm áp của đèn hoà vào sự lung linh huyền diệu của nến mang lại cho nơi này một không khí đầy lãng mạn và bình yên đến lạ.
6. Trải nghiệm phong cách Italy tại Vecchio Cafe
vecchio-1378097339.jpg
Mang đậm nét kiến trúc miền nam Italy, quán cafe Vecchio (quận 3, TP HCM) sẽ khiến bạn liên tưởng đến những ngôi nhà nhỏ xinh và cổ điển. Đằng sau cánh cửa quán là một không gian ấm cúng và hài hòa của nghệ thuật sắp đặt mang nét hoài cổ. Ngay góc phòng là những chiếc loa mặt võng cũ kỹ có từ thập niên 70 của thế kỷ trước, những chiếc tivi đen trắng, máy đánh chữ, bàn ủi con gà... được sử dụng để tạo nên điểm nhấn cho quán.
Ngoài những bản nhạc Italy nhẹ nhàng, hàng đêm quán còn thu hút thực khách với chương trình ca nhạc theo phong cách Acoustic. Thực khách sẽ được "phiêu" theo những ca khúc bất hủ bằng tiếng Anh, Việt và Italy như Yesterday, Top of the world, Saving all my love for you hay những tình khúc Quốc Bảo, Phạm Duy, Ngô Thụy Miên… dưới âm thanh du dương của piano, violin và guitar.
Tiêu Phong

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/ho-chi-minh/nhung-quan-ca-phe-phong-cach-phuong-tay-o-sai-gon-2873331.html

Thứ ba, 28/10/2014 | 13:26 GMT+7
Chia sẻ bài viết lên Facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ | Print

Những quán ăn, cà phê mang phong cách Tây ở Hà Nội

Những ngày thu se lạnh, việc ngồi nhâm nhi tách chocolate nóng trong một quán cà phê thơ mộng, giữa những du khách phương Tây và ngắm nhìn phố cổ sẽ cho bạn  cảm giác mới mẻ về Hà Nội.
Giữa nhịp sống hối hả cùng sự phát triển của những xu thế mới về hàng quán như cà phê take away, tiệm ăn nhanh…, sẽ có lúc nào đó bạn muốn tìm một phút giây thư giãn, yên tĩnh để trải nghiệm góc khác biệt của thủ đô. Những lựa chọn dưới đây sẽ rất hữu ích giúp bạn tham khảo và tìm ra nơi để khám phá thế giới riêng.
1. Puku
puku-5618-1414473012.jpg
Bạn có thể vô tư nằm dài trên chiếc ghế cả ngày cùng cuốn sách với tách trà mà không lo chủ quán lườm nguýt. Ảnh: Pinterest
Những người yêu phố cổ Hà Nội hầu như không ai còn xa lạ với Café Puku, nhất là thời kỳ quán còn nằm ở tầng hai trong con ngõ nhỏ số 60 phố Hàng Trống. Khi chuyển về Tống Duy Tân, Café Puku vẫn mang những nét riêng, cá tính và kết hợp hài hòa với phong cách Tây.
Quán có không gian rộng với nhiều phòng bài trí theo gu khác nhau. Nếu muốn hòa mình vào không khí Hà Nội, bạn có thể ngồi ngoài sân, nhâm nhi một tách chocolate nóng, ngắm nhìn quang cảnh phố Tống Duy Tân nơi ngã ba, giao với ngõ Cấm Chỉ. Khách hàng chính ở Puku đa phần là du khách nước ngoài. Phong cách phục vụ theo đó cũng có phần thoải mái.
Ngoài các món uống phổ biến, thực đơn quán tương đối phong phú với những loại cocktail tự pha chế và một số món ăn truyền thống phương Tây như burrito, burger hay nacho (kiểu Ireland). Ngoại trừ bia, rượu và các loại nước ngọt đóng chai, giá cả tại quán dao động 50.000-150.000 đồng mỗi món (uống hoặc ăn).
2. The Hanoi Social Club
Hanoi-Social-Club-6848-1414473012.jpg
The Hanoi Social Club nằm ở số 6 phố Hội Vũ. Ảnh: triposo.
The Hanoi Social Club không chỉ là quán ăn hay cà phê mà còn là điểm hẹn văn hóa của phần đông du khách và những người yêu nghệ thuật Hà Nội. Quán có phong cách trang trí độc đáo với khung cảnh một ngôi nhà cổ, tông ánh sáng ấm vàng. Từng chiếc đèn trang trí nơi đây cũng khác biệt đi kèm những bức tranh cổ động và trừu tượng.
Ở The Hanoi Social Club, bạn có thể nếm thử những món ăn các quốc gia khác nhau trên thế giới, trong đó bao gồm cả vùng Trung Đông. Ngoài ra, nếu ưa thích đồ ăn nhanh, bạn có thể nếm thử bánh burger. Giá cả đồ ăn tại quán có phần cao, khoảng 120.000-150.000 đồng mỗi món nhưng vẫn làm hài lòng thực khách nhờ kích thước khẩu phần tương đối lớn.
Hàng tuần, quán duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật như đàn hát, chiếu phim. Bước vào The Hanoi Social Club, bạn dễ dàng bắt gặp hình ảnh du khách tóc vàng mắt xanh đang mê mải ôm đàn và hòa theo giai điệu một bài hát nào đó.
3. La Place
la-place-9255-1414473013.jpg
Với giới trẻ yêu phố cổ, một phần ký ức và tuổi trẻ của họ hầu như gắn liền với La Place. Ảnh: Megafun
Không giống như nơi làm điểm hẹn giao lưu văn hóa của dân phượt, La Place gần như trầm lắng mà vẫn đầy thơ mộng nằm bên cạnh Nhà thờ lớn Hà Nội. Chẳng ai nhớ rõ quán xuất hiện từ khi nào, chỉ biết qua bao thăng trầm kinh tế và cả gu ăn uống của dân Hà Thành, La Place vẫn ở đó, ngay bên cạnh Nhà thờ lớn và dường như ôm trọn cả Hà Nội.
Quán mang phong cách châu Âu, chủ yếu là kiến trúc Pháp, nằm trên mặt phố Ấu Triệu và xuất hiện nhỏ nhắn vừa đủ trong một căn phòng có ban công. Dù chật hẹp, hầu như du khách nào đến La Place cũng không có cảm giác khó chịu.
Đồ ăn tại đây cũng chủ yếu là những món phương Tây như Café Latte và caramen, bánh crepe và cả những món chính. Quán cũng có nhiều lựa chọn để đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng khác nhau với mức giá đồ ăn và uống dao động 30.000-110.000 đồng.
Trần Hằng

http://dulich.vnexpress.net/tin-tuc/viet-nam/ha-noi/nhung-quan-an-ca-phe-mang-phong-cach-tay-o-ha-noi-3099479.html

Geen opmerkingen:

Een reactie posten