dinsdag 28 oktober 2014

Toyota tiếp tục dẫn đầu số xe bán trên thế giới là 7.615 triệu chiếc trong chín tháng đầu năm nay

Toyota tiếp tục dẫn đầu số xe bán trên thế giới
Monday, October 27, 2014 3:14:20 PM






TOKYO, Nhật (AP)
- Công ty Toyota tiếp tục vượt lên trên các đối thủ như Volkswagen và General Motors, để tiếp tục đứng hàng đầu về số xe bán trên toàn thế giới trong chín tháng đầu năm nay. Bản báo cáo do Toyota đưa ra hôm Thứ Hai cho thấy số bán kỷ lục là 7.615 triệu chiếc xe, tăng gần 3% so với cùng thời gian năm ngoái.



Logo Toyota tại Toyota Mega Web, Tokyo. Hình minh họa. (Hình: AP Photo/Itsuo Inouye)

Công ty Volkswagen hồi đầu tháng này cho hay bán được 7.40 triệu xe cho thời gian từ Tháng Giêng tới Tháng Chín, cao hơn một chút so với số bán của General Motors Co., trong cuộc chạy đua về số xe bán được theo dõi kỹ. Công ty GM hồi đầu tháng báo cáo bán được 7.372 triệu xe trên toàn thế giới trong chín tháng đầu năm nay.
Công ty Toyota của Nhật đã đứng hàng đầu về số xe bán trong nửa năm đầu của 2014, với gần 5.1 triệu xe. Công ty này hồi năm ngoái bán được con số kỷ lục là 9.98 triệu xe cho cả năm và dự trù con số 10.2 triệu xe cho năm nay, vốn sẽ tạo thêm một kỷ lục mới trong kỹ nghệ xe hơi.
Công ty Toyota, chế tạo các loại xe như Camry, Prius và Lexus, hiện đang làm ăn khấm khá dù rằng có khó khăn ở thị trường nội địa Nhật, nơi thuế bán hàng tăng khiến mức bán nói chung có phần giảm sút, đặc biệt là trong lãnh vực xe cộ.
Công ty Toyota cũng tìm cách làm nhẹ đi vị trí bán xe hàng đầu của mình, nói rằng họ đặt trọng tâm cung cấp các chiếc xe tốt, cho từng khách hàng một.
Tuy nhiên cuộc cạnh tranh trong lãnh vực bán xe rất gay gắt. Cả ba công ty luôn tìm cách đuổi theo nhau sát nút, cạnh tranh không chỉ trong các thị trường đã phát triển như Mỹ và Âu Châu, nhưng cũng ở những nơi như Trung Quốc và các nơi khác ở Á Châu.
Công ty Volkswagen, vượt qua mặt công ty GM trong nửa năm đầu 2014, cũng tiếp tục đứng trên công ty sản xuất xe ở Detroit này, dù rằng GM có số bán cao nhất trong quý 3 từ năm 1980 tới nay, với số xe tiêu thụ mạnh mẽ ở Trung Quốc cũng như thị trường Bắc Mỹ.
GM không cho biết số xe dự trù bán được cho cả năm, tuy nhiên Volkswagen nói rằng có thể bán được 10 triệu xe cho năm nay.
General Motors luôn đứng vị trí hàng đầu trong hơn bảy thập niên trước khi mất ngôi vị về tay Toyota vào năm 2008. GM giành lại được vương miện này vào năm 2011 khi các cơ xưởng sản xuất của Toyota gặp trở ngại do động đất và sóng thần ở vùng Ðông Bắc Nhật. (V.Giang)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=197266&zoneid=1#.VFAxzektC70

Geen opmerkingen:

Een reactie posten