zondag 12 mei 2013

Hòa Lan điều tra khan hiếm sữa bột trẻ em

Hòa Lan điều tra khan hiếm sữa bột trẻ em Friday, May 10, 2013 6:07:33 PM






 
THE HAGUE (AFP) - Chính phủ Hòa Lan tuần này ra lệnh mở cuộc điều tra về tình trạng khan hiếm sữa bột trẻ em, sau khi có cáo buộc cho rằng một hệ thống gồm nhiều người buôn sữa lậu đã ào ạt thu mua rồi chở về bán ở Trung Quốc với giá cao.
Kỹ nghệ sản xuất sữa của Hoa Lan thuộc hàng tốt nhất thế giới. (Hình: Patrik Stollarz/Getty Images)

Thứ Trưởng Kinh Tế Sharon Dijksma ra lệnh cho cơ quan bảo vệ người tiêu thụ mở cuộc điều tra về sự gia tăng bất ngờ và quá lớn về nhu cầu sữa bột trẻ em.

“Tôi muốn có thêm chi tiết về tình trạng mua sữa bột ào ạt để bán lại hầu có thể thông báo với giới hữu trách Trung Quốc là đang có nhiều kiện hàng sữa bột đang được chuyển vào quốc gia này mà không theo các quy định của họ,” theo Thứ Trưởng Dijksma.

Hiện đang có sự lo ngại ngày càng cao tại Hòa Lan, một trong những quốc gia xuất cảng các sản phẩm từ sữa, về tình trạng thiếu hụt sữa bột dành cho trẻ em. Các tờ báo địa phương nói rằng có ít nhất là hai nhãn hiệu được ưa thích nay không còn có thể kiếm đâu ra để mua.

“Người tiêu thụ Hòa Lan vẫn còn có thể mua được sữa bột trẻ em, nhưng ngày càng khó khăn hơn,” theo lời giám đốc Hiệp Hội Kỹ Nghệ Thực Phẩm Hòa Lan (FNLI), Philip den Ouden, cho báo chí hay.

Hồi đầu tuần, FNLI và đại diện các công ty bán lẻ đã họp để thảo luận về tình trạng khan hiếm sau khi có sự tăng vọt đến 50% về nhu cầu sữa bột so với năm 2012. Ông den Ouden nói rằng “điều này thật lạ lùng vì số trẻ sinh ra ở Hòa Lan không tăng.”

Kết quả cuộc điều tra sơ khởi cho thấy có khan hiếm sữa bột trẻ em ở nhiều quốc gia khác ngoài Hòa Lan, như Anh, Úc, Tân Tây Lan, vì người dân Trung Quốc nay không muốn mua sữa trên thị trường nội địa vì sợ làm giả hay sản xuất không đúng tiêu chuẩn. (V.Giang)
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten