donderdag 23 mei 2013

Đài sen khổng lồ trên kênh Nhiêu Lộc, Sai Gon

Thứ năm, 23/5/2013, 10:43 GMT+7
Twitter
Facebook

Đài sen khổng lồ trên kênh Nhiêu Lộc

Bảy đóa sen cao hơn 3 mét, đường kính 5,5 mét được thả giữa dòng kênh mới được hồi sinh, thắp đèn sáng rực trước Quan Âm Tu viện (Phú Nhuận, TP HCM).

Những đài sen này được hạ thủy ngày 17/5 và thu hút sự chú ý của nhiều người người.
Với chất liệu vải và khung nhôm, mỗi đóa sen cao 3 m, đường kính 5,56 m, cánh sen lớn dài 1,85 m, cánh nhỏ dài 1,70 m, rộng 1,50 m. Hệ thống ánh sáng thiết kế theo kiểu chiếu sáng lồng đèn.
Hai bên hàng rào kênh cũng được treo những đóa sen nhỏ và cờ Phật giáo.
Những đóa sen này được đặt ở giữa và trải dài suốt 500 mét dọc kênh Nhiêu Lộc. Khi đêm xuống, ánh sáng từ những đài sen trở nên lung linh hơn. Theo các tăng ni phật tử Quan Âm Tu viện, việc dùng hoa sen trong dịp lễ chính là biểu tượng của phật giáo mang ý nghĩa, triết lý nhân sinh quan của Phật giới. Đây là năm đầu tiên những đài sen này có mặt trên dòng kênh.
Theo sư cô Thích Nữ Huệ Đức, trụ trì Quan Âm tu viện, việc thắp sáng bảy đóa sen hồng trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè ngoài ý nghĩa mừng Phật đản, còn để nguyện cầu cho quốc thái dân an. Những đài sen cũng tạo nên vẻ đẹp cho dòng kênh, nhằm kêu gọi người dân cùng giữ gìn cảnh quan môi trường sinh thái, đặc biệt là ý thức bảo vệ dòng sông vừa được hồi sinh.
Về đêm ánh sáng của những đóa sen tạo vẻ đẹp cho dòng kênh còn thu hút sự chú ý người dân, giới trẻ ra nghỉ mát ngắm cảnh. Anh Nguyễn Văn Dũng, nhà ở quận 12 cho hay, khi biết bên dòng kênh có trang trí hoa sen đón lễ, anh cùng bạn gái thường ra kênh ngắm cảnh thư giãn về đêm.
Theo ban tổ chức, bảy đài sen mừng đại lễ Phật đản được thắp sáng liên tục trong đêm đến rằm tháng tư Âm lịch (24/5).
Nhật Anh
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten