zondag 26 mei 2013

Mỹ thử thành công phi cơ do thám không người lái

Thứ sáu, 24/5/2013, 09:16 GMT+7
Twitter
Facebook

Mỹ thử thành công phi cơ do thám không người lái

Một chiếc máy bay không người lái (UAV) mới của hãng Northrop Grumman, làm nhiệm vụ giám sát hàng hải cho hải quân Mỹ, vừa lần đầu tiên bay thử.
> Những phi công không bao giờ bay

Ảnh:
Máy bay không người lái MQ-4C Triton. Ảnh: NorthropGrumman
Chiếc máy bay không người lái MQ-4C Triton hôm 22/5 lần đầu bay thử từ một địa điểm ở Palmdale, California, Mỹ. Trong vòng 80 phút bay trên không phận giới hạn, với sự điều khiển mặt đất của hải quân Mỹ và nhân viên của Northrop Grumman, nó đã đạt độ cao hơn 6.000 m, hải quân cho hay.
"Chuyến bay đầu tiên thể hiện bước quan trọng trong việc hoàn thiện các hệ thống của Triton trước khi nó hỗ trợ hoạt động giám sát hàng hải của hải quân trên toàn thế giới", UPI dẫn lời James Hoke, quản lý chương trình Triton cho biết.
MQ-4C Triton có khả năng bay 24 giờ ở độ cao hơn 16.000 m, bao phủ khu vực 2.000 hải lý và bộ phận cảm biến của nó có thể phát hiện và tự động phân loại tàu.
"Việc thay thế máy bay do thám của chúng tôi bằng một hệ thống như Triton sẽ cho phép chúng tôi giám sát những khu vực đại dương rộng lớn hơn, với độ bền cao hơn", Hoke cho biết thêm.
Những chuyến bay thử khác sẽ diễn ra tại Palmdale để hoàn thiện hệ thống trước khi nó được chuyển giao đến cơ sở bay thử chính tại sân bay hải quân sông Patuxent, bang Maryland.
MQ-4C là phiên bản biến đổi của máy bay không người lái Block 20 Global Hawk thuộc không quân Mỹ. Nó có sải cánh rộng gần 40 m, rộng hơn của Boeing 737. Hải quân Mỹ dự định mua 68 chiếc máy bay do thám loại này.
Video MQ-4C Triton bay thử


Trọng Giáp (Video: US Navy)
Tin liên quan:
 
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2013/05/my-thu-thanh-cong-phi-co-do-tham-khong-nguoi-lai/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten