vrijdag 29 juni 2012

Tù nhân đọc sách được giảm án

28/6/2012

Các tù nhân có thể giảm được tới 48 ngày ngồi tù mỗi năm nếu như có thể đọc hết 12 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

Việc đọc sách sẽ giúp tù nhân giảm được án tù và có hiểu biết rộng lớn hơn về thế giới. Ảnh: ALARMY
Các tù nhân Brazil sẽ có cơ hội được rút ngắn thời gian ngồi tù sau khi chính phủ nước này quyết định áp dụng chương trình đọc sách để giảm án tù. Chương trình "Redemption through Reading" (Hối lỗi bằng cách đọc sách) sẽ giúp giảm được tới 48 ngày mỗi năm đối với bản án của từng tù nhân nếu như họ có thể đọc hết 12 cuốn sách thuộc nhiều lĩnh vực như văn học, triết học, khoa học hay sách thuộc trường phái cổ điển.
New York Daily News cho hay các tù nhân sẽ có 4 tuần để đọc hết một cuốn sách, sau đó sẽ viết một bài luận ngắn về nội dung cuốn sách họ vừa đọc. Bài luận phải đáp ứng được nhiều tiêu chí như chia đoạn đúng, viết đúng chính tả cũng như phong cách học thuật.
Tuy nhiên, không phải phạm nhân nào cũng được tham gia chương trình mang tên "Redemption through Reading" (Hối lỗi bằng cách đọc sách) này. Sẽ có một hội đồng thẩm định đặc biệt xem xét các phạm nhân có đủ điều kiện hay không rồi mới đưa ra quyết định.
Luật sư Andre Kehdi, người đứng đầu dự án tặng sách cho các tù nhân, nói: "Một tù nhân có thể rời trại giam với nhiều kiến thức hơn và có tầm nhìn rộng lớn hơn về thế giới".
Hướng Dương

Geen opmerkingen:

Een reactie posten