vrijdag 15 juni 2012

Nga, Israel tính cùng chế máy bay không người lái

14/6/2012

Nga và Israel đang thương lượng về một dự án chung để cùng chế tạo một loại máy bay không người lái.


Nga và Israel đang thương lượng để hợp tác chế tạo máy bay không người lái. Ảnh minh họa: RIA Novosti

"Chúng tôi đang bàn bạc với phía Israel. Mục đích của chúng tôi là thuyết phục họ bắt đầu hợp tác công nghệ và phát triển một sản phẩm có thể được sử dụng ở cả hai nước, cũng như có thể được bán tại các nước thứ ba", RIA Novosti dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin nói trong bài trả lời phỏng vấn trên truyền hình hôm qua.

Ông Rogozin cũng cho biết Nga sẽ không mua những vũ khí đã được chế tạo hoàn chỉnh từ phương Tây nữa, mà chỉ tập trung vào công nghệ mới. Rogozin là phó thủ tướng phụ trách các vấn đề công nghiệp và quân sự. "Công nghệ nên được tiếp thu bằng cách nội địa hóa sản phẩm trên lãnh thổ Nga", ông nói.

Một nguồn tin từ ngành công nghiệp quốc phòng Nga giữa tháng trước lại cho hay Moscow có thể mua một lô hàng mới với số lượng lớn các máy bay không người lái từ Israel, cũng như 24 hệ thống kiểm soát và chỉ huy có giá trị khoảng 50 triệu USD trong tương lai gần.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel trước đây từng chuyển tới Nga hai chiếc Bird Eye-400, 8 chiếc I-View Mk150 và hai chiếc I-View Mk150, với tổng giá trị lên tới 53 triệu USD.

"Bộ Quốc phòng (Nga) đang cân nhắc khả năng mua từ công ty Aeronautics Defense Systems của Israel ba loại hệ thống điều khiển máy bay không người lái, lần lượt là Orbiter 2, Aerostar và Skystar", nguồn tin trên cho biết. Số phi cơ không người lái mà Nga mua của Israel có thể vào khoảng 48 tới 72 chiếc. Bộ Quốc phòng Nga thống nhất rằng những hệ thống này là cần thiết cho tới khi ngành công nghiệp trong nước phát triển và bắt đầu tự sản xuất quy mô lớn những hệ thống tương tự.

Hà Giang

Theo dòng sự kiện:
Vũ khí, khí tài - Kỹ thuật quân sự (15/06)
Xe tăng, tên lửa trong tập trận Sứ mệnh Hòa bình 2012 (15/06)
Trung Quốc phản đối tập trận của Mỹ, Nhật, Hàn (15/06)
Nga chi trăm tỷ USD cho máy bay cho chiến đấu (15/06)
Siêu tàu sân bay hạt nhân Mỹ tới châu Á tập trận (14/06)
Trung Quốc sắp tập trận hải quân (14/06)

http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2012/06/nga-israel-tinh-cung-che-may-bay-khong-nguoi-lai/

Geen opmerkingen:

Een reactie posten