maandag 19 december 2011

Israel khoe máy bay không người lái

6/12/2011

Không quân Israel hôm qua đón các hãng truyền thông nước ngoài tới một căn cứ ở phía nam thủ đô Tel Aviv, để khoe dự án máy bay không người lái Heron.
> Tiềm lực quân sự Israel
> Các cơ sở hạt nhân của Iran


Một chiếc máy bay không người lái Heron tại Căn cứ Không quân Palmachim, gần Tel Aviv. Đây là nơi có các nhà kho chứa 6 chiếc Heron, loại phi cơ không người lái do Israel tự sản xuất. Nó có thể đạt độ cao hành trình hơn 9 km và hoạt động liên tục trên không trong suốt 45 giờ đồng hồ.

Đội nhân viên mặt đất đang giám sát một chiếc Heron. Mỗi máy bay không người lái loại này có giá trị khoảng 10 triệu USD.

Nhân viên mặt đất của Không quân Israel đang kiểm tra một chiếc Heron. Hiện có 13 nước trên thế giới đang sử dụng máy bay Heron, trong đó đáng chú ý có Mỹ, Đức, Canada, Pháp, Brazil, Ấn Độ hay Australia.

Một nhân viên mặt đất mang tấm ốp ở phần đầu của chiếc Heron đi bên ngoài khu nhà kho chứa các máy bay không người lái. Heron còn có một số biến thể khác hiện được quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và Pháp vận hành.

Heron định vị đường bay bằng một bộ thu tín hiệu định vị vệ tinh toàn cầu được gắn kèm. Nó có thể tự cất và hạ cánh, đồng thời hoạt động trong mọi loại thời tiết khác nhau.

Một người phát ngôn của Không quân Israel trả lời các câu hỏi của truyền thông nước ngoài, nhưng quay lưng lại với các máy quay vì các lý do an ninh quân sự. Đây là một dịp hiếm hoi Israel chào đón truyền thông nước ngoài tới tác nghiệp trực tiếp tại một căn cứ quân sự.

Một binh sĩ của Không quân Israel đi ngang qua một chiếc Heron trong kho chứa. Máy bay không người lái Heron có sải cánh dài 16,60 m, chiều dài đạt 8,5 m, trọng lượng tối đa khi cất cánh đạt hơn 1 tấn.

Góc nhìn cận cảnh hơn một chiếc Heron mang số hiệu 298 tại nhà kho ở Căn cứ Không quân Palmachim.

Tuy được đánh giá cao ở khả năng hoạt động liên tục trên không, Heron lại bị đặt dấu hỏi về hiệu quả chiến đấu vì khả năng mang được ít khí tài trong các nhiệm vụ.

Chiếc Heron từ từ rời kho chứa số 3...

... rồi cất cánh bay lên bầu trời.

Hà Giang (Ảnh: Xinhua)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten