woensdag 21 december 2011

Indonesia đặt mua 3 tàu ngầm của Hàn Quốc

 21 Tháng Mười Hai 2011     
Tập đoàn đóng tàu Daewoo (DSME) đã ký hợp đồng bán cho Indonesia 3 chiếc tàu ngầm trị giá 1,1 tỷ đô la.
Tập đoàn đóng tàu Daewoo (DSME) đã ký hợp đồng bán cho Indonesia 3 chiếc tàu ngầm trị giá 1,1 tỷ đô la.
DR

Trọng Nghĩa
Trong bản thông cáo báo chí được công bố hôm nay, 21/12/2011, tập đoàn đóng tàu và công trình biển Daewoo (DSME) của Hàn Quốc đã ký kết thỏa thuận bán cho Indonesia 3 chiếc tàu ngầm trị giá 1,1 tỷ đô la. Đây là hợp đồng xuất khẩu vũ khí lớn nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Theo hợp đồng đã ký kết với Jakarta, tiềm thủy đĩnh bán cho Indonesia có thể chở 40 thủy thủ và sẽ được trang bị 8 ống phóng vũ khí để có thể bắn cả ngư lôi lẫn tên lửa được dẫn đường. Mỗi chiếc tàu ngầm nặng 1.400 tấn, sẽ lần lượt được giao từ nay cho đến giữa năm 2018.
Theo cơ quan chuyên trách chương trình mua bán thiết bị quốc phòng của Hàn Quốc, tên tắt tiếng Anh là DAPA, hợp đồng bán tàu ngầm cho Indonesia đã nhân đôi tổng giá trị xuất khẩu quốc phòng của Hàn Quốc trong năm nay so với năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục là 2,4 tỷ đô la.
Đây là thỏa thuận bán vũ khí quan trọng thứ hai của Hàn Quốc cho Indonesia trong năm nay. Tháng 5 vừa qua, tập đoàn công nghiệp hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI) đã đồng ý bán cho Jakarta 16 phi cơ phản lực huấn luyện siêu thanh loại T-50 Golden Eagle, trị giá 400 triệu đô la.
Giới quan sát ghi nhận rằng đây là lần đầu tiên Hàn Quốc giành được một hợp đồng bán tàu ngầm ra nước ngoài. Thỏa thuận với Indonesia có thể mở ra nhiều triển vọng tốt cho Seoul, vì rất nhiều nước trong vùng Đông Nam Á có tranh chấp chủ quyền tại Biển Đông đang quan tâm đến việc trang bị tàu ngầm để tăng cường phương tiện răn đe.

http://www.viet.rfi.fr/chau-a/20111221-indonesia-dat-mua-3-tau-ngam-cua-han-quoc

Geen opmerkingen:

Een reactie posten