woensdag 14 december 2011

BMW hợp tác với Trung Quốc sản xuất xe điện

12-12-2011
BMW hợp tác với một công ty Trung Quốc để tạo ra một thương hiệu xe điện hoàn toàn mới.


BMW sẽ tung ra thương hiệu xe điện hoàn toàn mới tại Trung Quốc, đây là sự hợp tác giữa BMW và một công ty địa phương Brilliance JinBei Automovile. Theo giám đốc kinh doanh của BMW Ian Robertson, chiếc xe điện sản xuất cho Trung Quốc sẽ sử dụng một số công nghệ xe xanh của BMW.

Tuy nhiên, Ian Robertson không hé lộ các chi tiết rạch ròi về chiếc xe điện tương lai cũng như cơ cấu truyền động của nó. Mối quan hệ đối tác giữa hai công ty này không phải là điều mới mẻ vì BMW đã từng cộng tác với công ty Brilliance trong việc thiết kế mẫu 5 series plug-in hybrid, chiếc xe này từng được giới thiệu tại triển lãm ôtô Thượng Hải 2010.

BMW ấp ủ nhiều kế hoạch lớn công nghệ xe điện và muốn chúng có trong danh mục sản phẩm tương lai của họ. BMW sẽ tung mẫu xe điện i3 vào 2013 và siêu xe plug-in hybrid i8 vào 2014. Ông Robertson nó rằng chính phủ Trung Quốc muốn các quan hệ hợp tác tương tự BMW-Brilliance có thể tạo ra những thương hiệu xe điện mới vì quốc gia này muốn phát triển nó lên và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.


i8 và i3 - hai mẫu xe sử dụng công nghệ xanh tiên tiến nhất của BMW sẽ ra mắt trong thời gian tới

“Trung Quốc là thị trường ôtô lớn nhất thế giới, nhưng cái họ thực sự không sở hữu là những thương hiệu bản địa mang tầm vóc quốc tế. Tôi nghĩ rằng Trung Quốc cần phải có một thương hiệu mang tính toàn cầu. Chúng tôi sẽ ủng hộ hết mình để họ có nhiều thương hiệu mạnh hơn với những công nghệ mới cho nó. Nếu công nghệ đó được chứng minh là thành công thì đó là một cơ hội cho thương hiệu trên phát triển và làm ăn phát đạt” – Trích lời ông Ian Robertson.


Theo Autonet
http://car2take.com/forum/showthread.php?t=2454

Geen opmerkingen:

Een reactie posten