maandag 31 oktober 2011

Nhà Thờ Kiếng đồng ý bán cho Ðại Học Chapman

October 26, 2011
GARDEN GROVE (OC Register) - Hội Ðồng Quản Trị Nhà Thờ Kiếng (Crystal Cathedral) ở Garden Grove vừa “miễn cưỡng” chấp thuận bán miếng đất nhà thờ rộng 40 mẫu cho Ðại Học Chapman với giá $50 triệu, giới chức nhà thờ nói hôm Thứ Tư.

Cư dân tham dự lễ tại Nhà Thờ Kiếng, Garden Grove. Hội Ðồng Quản Trị vừa “miễn cưỡng” chấp thuận bán nhà thờ cho Ðại Học Chapman với giá $50 triệu. (Hình: Ann Johansson/Getty Images)

Ðại Học Chapman và Giáo Phận Orange là hai nơi trả giá cao nhất để mua ngôi nhà thờ nổi tiếng nhất Orange County bị phá sản. Nhà thờ này khai “Chapter 11” hôm 18 Tháng Mười.
Như vậy, Nhà Thờ Kiếng sẽ về tay Ðại Học Chapman, mặc dù Giáo Phận Orange đồng ý trả cao hơn, $53.6 triệu tiền mặt.
Mục Sư Sheila Schuller Coleman, con gái của người sáng lập nhà thờ, Mục Sư Robert H. Schuller, nói qua một bản thông báo là Hội Ðồng Quản Trị “phải miễn cưỡng bỏ phiếu chấp thuận kế hoạch bán vì thời hạn do tòa án quy định.”
“Mọi chuyện chưa kết thúc cho đến ngày 14 Tháng Mười Một,” bà mục sư nói, và cho biết thêm bà đang tiếp tục “cầu nguyện” và “tin tưởng.”
Ðại Học Chapman sẽ là người chính thức đứng ra mua nhà thờ trong phiên tòa phá sản vào Thứ Hai tới.
Theo dự trù, buổi quyết định chính thức bán nhà thờ sẽ diễn ra vào ngày 14 Tháng Mười Một.
Ông James L. Doti, viện trưởng Ðại Học Chapman, nói hôm Thứ Tư là ông không ngạc nhiên sau khi biết quyết định của Hội Ðồng Quản Trị nhà thờ.
“Chúng tôi là cơ sở duy nhất, sau khi mua, vẫn có thể giúp Nhà Thờ Kiếng tiếp tục duy trì hoạt động của họ,” ông Doti nói. “Ðây chưa phải là bước cuối cùng, nhưng là một bước quan trọng trong quá trình mua nhà thờ.”
Nếu mua được Nhà Thờ Kiếng, theo dự tính, Ðại Học Chapman sẽ mở thêm khoa Y và cho nhà thờ mướn lại một phần để hoạt động. (Ð.D.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=139079&z=3

Geen opmerkingen:

Een reactie posten