zondag 16 oktober 2011

China: Schokkende beelden! Meisje van 2 overreden en 18 passanten doen niets

16-10-2011
In China is met ontzetting gereageerd op een schokkende video waarop is te zien hoe een 2-jarig meisje op een drukke markt tot twee keer toe wordt overreden. Terwijl ze levensgevaarlijk gewond op straat ligt, lopen maar liefst achttien mensen voorbij zonder ook maar een vinger naar haar uit te steken.
De misselijkmakende beelden zijn afgelopen donderdag gemaakt in Foshan, zo melden Chinese media. Te zien is hoe het meisje omver wordt gereden door een bestelbusje. Blijkbaar heeft de bestuurder niks door of houdt hij zich bewust van de domme, want na het kind te hebben overreden, rijdt de man gewoon door.
In de daaropvolgende minuten komen maar liefst achttien mensen voorbij, zonder ook maar iets te doen. Eén voorbijganger stapt doodgemoedereerd over het lichaampje heen, alsof het een berg afval is. Anderen werpen wel een blik op het zwaargewonde slachtoffertje, maar besluiten om onbegrijpelijke redenen niets te doen. Het meisje beweegt al die tijd nog, totdat een tweede wagen haar overrijdt. Ook nu vindt de bestuurder het niet nodig te stoppen.
Pas op! Schokkende beelden!

Pas na zeven tergend lange minuten is er eindelijk iemand die iets doet. Een vrouwelijke vuilnisophaler tilt het meisje op en brengt haar in veiligheid, net voordat ze voor een derde keer dreigt te worden overreden. Op dat moment komt ook haar moeder aangerend.
Het meisje is inmiddels aan haar verwondingen overleden, aldus Chinese media. De politie probeert aan de hand van de videobeelden de betrokkenen te identificeren. De bestuurder van de tweede wagen is inmiddels aangehouden, maar die van het busje is nog niet gevonden.

http://1n2.nl/buitenland/video-schokkende-beelden-meisje-van-2-overreden-en-18-passanten-doen-niets-1n2-nl/


Em bé 2 tuổi bị xe đâm ở Trung Quốc còn sống


Cha mẹ của em bé hai tuổi bị xe đâm ở miền nam Trung Quốc vừa cho biết em bé trong tình trạng nguy kịch nhưng còn sống.


Bé Yue Yue đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: China Daily
Bé Yue Yue đang được điều trị tích cực tại bệnh viện. Ảnh: China Daily

Theo Shanghaiist, mẹ của bé Yue Yue đã xuất hiện trên trang mạng xã hội Sina Weibo để làm rõ tình hình của con gái. Bà mẹ đau khổ cho biết đưa con gái hai tuổi của mình vẫn chưa thể tự thở, nhưng tình hình sức khỏe đã ổn định. Thậm chí, Yue Yue đã có lại cảm giác ở chân tay. Các bác sĩ cho hay cơ hội hồi phục của bé gái hiện tốt hơn chẩn đoán ban đầu.

Trước đó cũng trang mạng xã hội trên cùng các tờ báo địa phương cho hay em bé đã qua đời sau khi gặp nạn và sự thờ ơ của những người qua đường.

Trả lời phỏng vấn của tờ Daily Telegraph, bố của bé Yue Yue nói: "Điều gì xảy ra với con người bây giờ vậy? Họ kiếm được đủ thứ lý do để nhắm mắt làm ngơ. Xã hội bây giờ quá lãnh đạm, quá nhẫn tâm".

Hy vọng duy nhất lúc này người bố dành cả cho sự sống sót của đứa con gái. "Yue Yue rất đáng yêu, nó thường khiến chúng tôi vui. Đôi khi, nếu tôi cãi nhau với vợ và khiến cô ấy khóc, nó sẽ nói với chúng tôi rằng đừng cãi cọ và khóc lóc nữa. Nó luôn tìm cách làm chúng tôi vui vẻ. Tôi chẳng nghĩ gì vào lúc này nữa, chỉ mong sao con tôi có thể thức dậy và gọi tôi một lần nữa".

Người tài xế đầu tiên đã đâm vào Yue Yue đã bị cảnh sát bắt giữ. Báo chí Trung Quốc cho hay anh ta vừa chia tay với bạn gái và đang nghe điện thoại khi đâm phải bé gái hai tuổi.

Các camera giám sát tại hiện trường ghi nhận hình ảnh bé Yue Yue lần lượt bị hai chiếc xe đâm vào tại một khu phố ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông. Cư dân mạng ở Trung Quốc không chỉ căm phẫn với sự vô cảm của hai tài xế xe tải, mà còn phẫn nộ với sự thờ ơ của những người đi đường khi họ làm như không nhìn thấy một bé gái bị thương đang nằm trên đường.

Hà Giang

Geen opmerkingen:

Een reactie posten