maandag 17 oktober 2011

Truyền hình analog bị khai tử ở Anh

17/10/2011 

Sau Nhật, đến lượt Anh sẽ thực hiện việc chuyển đổi toàn bộ hệ thống truyền hình quốc gia từ analog sang kỹ thuật số kể từ cuối năm nay.


Giống như TV CRT, công nghệ truyền hình Analog cũ đang dần bị khai tử tại nhiều quốc gia. Ảnh: Daylife.
Giống như TV CRT, công nghệ truyền hình Analog cũ đang dần bị khai tử tại nhiều quốc gia. Ảnh: Daylife.

Hiện tại đã có gần 10 quốc gia tuyên bố khai tử hoàn toàn truyền hình analog để chuyển sang truyền hình kỹ thuật số, đầu tiên là Hà Lan, Phần Lan, Thụy Điền, Mỹ... và Nhật kể từ cuối tháng 7 vừa rồi. Và mới đây nhất, theo Pocket-lint, Anh là quốc gia tiếp theo tuyên bố chấm dứt sự hoạt động của hệ thống truyền hình analog và sẽ bắt đầu chuyển sang truyền hình kỹ thuật số hoàn toàn kể từ ngày 24/12 tới đây.

Hệ thống truyền hình analog của Anh hiện đã có gần 80 năm tuổi khi chính thức lên sóng kể từ tháng 8 năm 1932. Nhưng bắt đầu từ cuối năm 2008 Anh đã bắt đầu phát chính thức các kênh truyền hình kỹ thuật số với ưu điểm là mang tới nhiều nội dung và có chất lượng hình ảnh tốt hơn. Với việc chuyển đổi từ truyền hình analog sang kỹ thuật số, một số loại TV thế hệ cũ sẽ không thể sử dụng được và người dùng có thể phải nâng cấp bằng loại TV mới hay đầu thu số.

Tại Việt Nam, truyền hình analog vẫn là hệ thống truyền hình chính và hầu hết được phát miễn phí dạng quảng bá. Tồn tại song song với đó là công nghệ truyền hình kỹ thuật số với các kênh truyền hình trả tiền sử dụng phương thức truyền dẫn cáp, Internet hay vệ tinh...

Thiên Minh

Geen opmerkingen:

Een reactie posten