zondag 23 oktober 2011

Bức thư 3,2 triệu USD do Tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington viết năm 1787

7/12/2009
Nhà đấu giá Christie cuối tuần qua đã bán bản gốc bức thư do vị Tổng thống đầu tiên của Mỹ viết tay với giá kỷ lục 3,2 triệu USD.

Bức thư dài 4 trang, do Tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington viết tại ngôi nhà Mount Vernon của ông hồi năm 1787. Với giá khởi điểm 950.000 USD, bức thư nhanh chóng đắt lên trong phiên đấu giá chốt ở 3,2 triệu USD. Trước đó, nhà Christie chỉ mong đợi sẽ thu về 2,5 triệu USD. Tên tuổi của người mua không được tiết lộ.

Bản gốc bức thư dài 4 trang có từ năm 1787, được bán với giá 3,2 triệu USD. Ảnh: AP

Vị Tổng thống, lúc đó 55 tuổi, viết bức thư cho cháu trai của mình là Bushrod Washington. Thời kỳ này, cháu trai ông đang là đại biểu của Hội nghị thông qua bang Virginia. Trong thư, Tổng thống Mỹ bày tỏ lòng tin tưởng và nhiệt huyết vào bản Hiến pháp mới và sự hợp nhất của các bang trở thành một quốc gia hùng mạnh. Vào thời điểm đó, bản Hiến pháp Mỹ chỉ mới được 2 tháng tuổi và được Washington khẳng định là chìa khóa để thống nhất những vùng lãnh thổ mới giành được độc lập.

"Sức mạnh của Hiến pháp sẽ luôn luôn đồng hành cùng nhân dân", Tổng thống Mỹ viết trong bức thư, với kiểu chữ đặc trưng của ông là dễ đọc và có trật tự, trên chất liệu giấy thủ công của Anh.

Nhà Christie cho biết bức thư của được con cháu của Bushrod Washington giữ gìn suốt hơn 100 năm qua. Kỷ lục trước đó đối với một bức thư của George Washington là bức tóm tắt tình hình quân sự, bán hồi 2002 với giá 834.500 USD.

Thanh Bình

Geen opmerkingen:

Een reactie posten