zaterdag 29 mei 2021

Tập đoàn Thụy Sĩ Quantum Group trả giá đến $11.4 tỷ mua lại Lamborghini

 

Tập đoàn Thụy Sĩ trả giá đến $11.4 tỷ mua lại Lamborghini

ZUG, Thụy Sĩ (NV) – Tập đoàn Thụy Sĩ Quantum Group trả thêm từ $1.2 tỷ đến $2.4 tỷ để mua lại Lamborghini của hãng Volkswagen, nâng số tiền tổng cộng mà Quantum trả giá lên $11.4 tỷ, theo Automotive News hôm Thứ Sáu, 28 Tháng Năm.

Phần trả thêm này là để lo chi phí đầu tư cũng như bảo đảm việc làm cho nhân viên.

Tập đoàn Quantum trả thêm đến $2.4 tỷ mua lại Lamborghini. (Hình minh họa: Dibyangshu Sarkar/AFP via Getty Images)

“Tất nhiên, mức giá mà chúng tôi đề nghị vẫn còn giá trị. Chúng tôi đã suy nghĩ kỹ về việc mua lại Lamborghini cũng như mức giá chúng tôi đề nghị,” ông Rea Stark, đại diện Quantum, nói với hãng tin Reuters. “Và nếu họ muốn thương lượng – cho dù về đầu tư, bảo đảm việc làm hoặc giá cả – thì tất nhiên, chúng tôi vẫn sẵn sàng.”

Đầu tuần này, truyền thông Anh loan tin Quantum đề nghị mua lại hiệu xe sang trọng của Ý với giá $9.2 tỷ, nhưng Volkswagen thẳng thừng từ chối.

“Chúng tôi không bán Lamborghini,” phát ngôn viên Volkswagen nói.

Hiện chưa rõ Quantum trả thêm 26% thì có đủ thuyết phục hãng xe Đức hay không.

Mức giá đề nghị nêu trên của tập đoàn đầu tư Thụy Sĩ này bao gồm thương hiệu Lamborghini, cơ sở của hiệu xe này ở Sant’Agata, Ý, và mảng xe đua. Quantum bảo đảm giữ lại số nhân viên hiện tại của Lamborghini trong năm năm. (Th.Long) [qd]

Tập đoàn Thụy Sĩ trả giá đến $11.4 tỷ mua lại Lamborghini (nguoi-viet.com)

Geen opmerkingen:

Een reactie posten