vrijdag 27 juni 2014

Việt Nam: Bàn giao tàu đánh cá vỏ thép cho ngư dân

Bàn giao tàu đánh cá vỏ thép cho ngư dân

(TNO) Chiều 18.4, tại xã Tân Thành, huyện Vụ Bản (Nam Định), chiếc tàu đánh cá vỏ thép lưới rê số 2 - thiết kế V011 - được Công ty cổ phần công nghiệp tàu thủy Sông Đào (thuộc Tổng công ty công nghiệp tàu thủy - SBIC) bàn giao cho ngư dân Trần Văn Châu, xã Hải Chính, huyện Hải Hậu, Nam Định.

Đây là 1 trong 6 tàu mẫu đánh cá vỏ thép khác nhau được SBIC sử dụng nguồn vốn tự có, thử nghiệm và tập trung đóng nhằm phục vụ tốt nhất cho các ngư dân tại các vùng biển ba miền Bắc, Trung, Nam.
Tàu có chiều dài 25,46 m, đủ điều kiện phục vụ 8 ngư dân đánh bắt xa bờ trong ngư trình tối đa đến 20 ngày. Các loại tàu vỏ thép được làm mới sẽ phụ thuộc vào mức độ đánh bắt và loại hình khai thác trên biển, phần lớn có công suất từ 400 - 800 CV, một số ít 1.000 CV, ngư dân cũng được hưởng cơ chế cho vay lãi suất ưu đãi.
Hiện cả nước có khoảng gần 25.000 tàu gỗ có nhu cầu chuyển sang vỏ thép. Đây là dấu mốc quan trọng của SBIC nhằm thực hiện đề án hiện đại hóa đội tàu khai thác thủy sản thay thế hàng chục ngàn tàu cá vỏ gỗ thành vỏ thép, đảm bảo sản lượng cũng chất lượng thủy sản và đặc biệt an toàn cho ngư dân trên các ngư trường xa bờ.
Mai Hà
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20140419/ban-giao-tau-danh-ca-vo-thep-cho-ngu-dan-19-4-2014.aspx

Geen opmerkingen:

Een reactie posten