vrijdag 20 juni 2014

100 hội đoàn ủng hộ ngày 'Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người' tại Washington, DC, vào Chủ Nhật 6 Tháng Bảy 2014

100 hội đoàn ủng hộ ngày 'Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người' 
Thursday, June 19, 2014 4:55:43 PM 





WASHINGTON, DC (NV) - Cho đến Thứ Năm, đã có gần 100 hội đoàn người Việt khắp Hoa Kỳ và thế giới ủng hộ ngày “Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người,” do đài truyền hình SBTN và nhiều hội đoàn đứng ra tổ chức tại Washington, DC, vào Chủ Nhật 6 Tháng Bảy tới đây, theo thông cáo báo chí của ban tổ chức.
Thông cáo cho biết, từ đầu Tháng Năm, Trung Quốc đã bất chấp luật quốc tế, ngang nhiên đặt giàn khoan Hải Dương 981 tại thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ở Biển Ðông.



Logo của ngày “Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người.”

Trong tinh thần đóng góp vào công cuộc tranh đấu bảo vệ sự vẹn toàn lãnh thổ của đất nước Việt Nam, đồng thời chống lại mọi âm mưu thỏa hiệp của đảng CSVN với kẻ thù xâm lược, một chiến dịch vận động hướng về Biển Ðông đã được nhiều tổ chức trong và ngoài nước cùng nhau khởi động.

Nhiều sinh hoạt đang được ráo riết chuẩn bị và đang thu hút đông đảo sự tham gia ở khắp mọi nơi.

Theo dự trù, ngày “Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người” sẽ được tổ chức theo lịch trình như sau:

Chủ Nhật, 6 Tháng Bảy

- 1 PM-4PM: “Hát Cho Biển Ðông và Quyền Con Người,” được tổ chức tại Freedom Plaza, 1455 Pennsylvania Avenue, NW, Washington, DC 20004, có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ Trung Tâm Asia và xướng ngôn viên đài truyền hình SBTN.

- 4 PM-6:30 PM: Tuần hành và biểu tình tại Tòa Ðại Sứ CSVN, 2251 R Street, NW, Washington, DC 20008.

- 6:30 PM-8 PM: Biểu tình và thắp nến trước Tòa Ðại Sứ Trung Quốc, 3505 International Place, NW, Washington, DC 20008.

- Họp báo tại Quốc Hội Hoa Kỳ (ban tổ chức sẽ cho biết giờ sau).

Bên cạnh nỗ lực vận động đồng bào từ khắp nơi về Washington, DC tham dự, ban tổ chức cũng đang vận động sự tham gia và yểm trợ của các cộng đồng bạn tại Hoa Kỳ như Philippines, Nhật, Nam Hàn, Cambodia, Lào, Tây Tạng, Malaysia, và các nước khác trong khối ASEAN, vì đây là những dân tộc thuộc các quốc gia đang bị chính sách bành trướng của Trung Quốc đe dọa, theo bản thông cáo.

Thông cáo cũng cho biết, ban tổ chức sẽ thu xếp phương tiện để đưa bà con từ Trung Tâm Thương Mại Eden, Falls Church, Virginia, đến Freedom Plaza và từ Freedom Plaza đến Tòa Ðại Sứ CSVN (cho những vị không thể tuần hành) và sau đó đến Tòa Ðại Sứ Trung Quốc.

Trong những ngày tới, ban tổ chức sẽ cung cấp thêm chi tiết về chương trình ngày 6 Tháng Bảy, chi tiết đón xe buýt, và những việc các tham dự viên cần chuẩn bị để tham dự tuần hành.

Ban tổ chức lưu ý, đây là chương trình sinh hoạt được chuẩn bị cho nguyên một ngày, nên người tham dự sẽ được cung cấp thực phẩm, nước uống, cũng như các dịch vụ y tế và vệ sinh.

Thành phần ban tổ chức cho đến nay như sau:

- Chương trình: Nhạc sĩ Trúc Hồ (SBTN)

- Âm thanh: Ông Võ Thành Nhân (SBTN- DC)

- Quảng bá và tuần hành: Cô Angelina Trang Huỳnh (Ðảng Việt Tân)

- Ẩm thực: Ông Nguyễn Văn Ðặng (Cộng Ðồng Việt Nam DC, Maryland & Virginia)

- Tiếp đón phi trường: Ông Trần Quang Duật (SBTN- DC)

- Biểu ngữ: Ông Phạm Hoài Nhân (Việt Nam Quốc Dân Ðảng, vùng DC)

- Thông tin tại quốc nội: Linh Mục Lê Ngọc Thanh (Truyền Thông Chúa Cứu Thế Việt Nam)

Ban tổ chức kêu gọi đồng hương hãy rủ nhau về Washington, DC, thật đông để cùng nhau lên tiếng báo động với thế giới về hiểm họa Trung Quốc xâm lược Việt Nam và lên án sự hèn nhát trước kẻ thù của nhà cầm quyền CSVN.

Hội đoàn, đoàn thể, đảng phái, và cơ quan nào có thể góp phần vào việc tổ chức, xin liên lạc ban tổ chức qua địa chỉ email sbtn@sbtn.tv. (Ð.D.)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=190280&zoneid=432#.U6RCC5R_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten