donderdag 26 juni 2014

World Cup 2014: Cú ngoạm của Suarez gây sốc dư luận thế giới

Thứ tư 25 Tháng Sáu 2014

Cú ngoạm của Suarez gây sốc dư luận thế giới

Sau khi cắn cầu thủ Ý Giorgio Chiellini, cầu thủ Uruguay Luis Suarez "giả vờ" đau răng hàm như thể bị va chạm - REUTERS /Tony Gentile
Sau khi cắn cầu thủ Ý Giorgio Chiellini, cầu thủ Uruguay Luis Suarez "giả vờ" đau răng hàm như thể bị va chạm - REUTERS /Tony Gentile

Anh Vũ
Sau khi đội tuyển Ý bị Uruguay tiễn về nước trong một trận cầu căng thẳng, dư luận bóng đá trên khắp thế giới không quan tâm đến thất bại của đội bóng châu Âu bằng cú ngoạm của cầu thủ đội bóng Nam Mỹ Luis Suarez vào vai hậu vệ Ý Giorgio Chiellini. Hành động xấu chơi của Suarez ngay lập tức đã gây bão dư luận trên báo chí và đặc biệt trên các trang mạng xã hội.

Chỉ ít giờ sau, các trang mạng xã hội và báo chí khắp nơi trên thế giới đều đăng tải tấm ảnh chụp vai của cầu thủ Ý với vế răng hằn sâu để lại sau cú cắn của Suarez ở phút thứ 80 của trận đấu, chỉ ít phút trước khi Uruguay ghi bàn loại Ý ra khỏi Cúp thế giới.
Các tờ báo Anh có vẻ như chưa quên hai bàn thắng của Suarez ghi vào lưới đội tuyển Anh, đã dùng những từ ngữ khá nặng nề để chế nhạo cầu thủ Uruguay đang chơi cho câu lạc bộ Liverpool. Tờ Dayly Mirror chạy tựa « Con qủy  hút máu trở lại ». Còn tờ The Sun thì không ngần ngại so sánh hành động này là « súc vật ». Báo chí Ý tất nhiên không tiếc lời viết : « trong cuộc chiến chống lại qủy hút máu người » đội tuyển Ý đã bị « mất máu »...
Trên mạng xã hội thì hàng loạt các hình ảnh chế nhạo châm biếm, những lời bình luận đủ kiểu được tung lên để lên án hành động xấu chơi, nhưng lại là một chiêu quen thuộc của cầu thủ người Uruguay này. Người thì so sánh Suarez như cá mập ăn thịt người trong bộ phim « Răng cá mập »của đạo diễn Steven Spielberg.
Ngay đêm qua, sau khi trận đấu kết thúc, Fifa dựa trên các hình anh camera truyền hình ghi lại đã quyết định mở thủ tục kỷ luật. Chưa biết Fifa sẽ xử lý ra sao với trường hợp của Suarez. Nhiều khả năng trong trận đấu ở vòng 1/8 gặp Colombia vào ngày thứ Bảy tới tại Rio cầu thủ răng sắc của Uruguay sẽ không được thi đấu.
TAGS: CÚP BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI - CÚP BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI BRAZIL 2014 - THỂ THAO - THEO DÒNG THỜI SỰ
http://www.viet.rfi.fr/quoc-te/20140625-cup-the-gioi-2014-cu-ngoam-cua-suarez-gay-bao-du-luan-tren-khap-the-gioi

Luis Suarez bị treo giò 9 trận về vụ cắn cầu thủ Ý 
Thursday, June 26, 2014 1:07:27 PM 




RIO DE JANEIRO, Brazil (FIFA) Hội đồng kỷ luật FIFA đã đưa ra quyết định trừng phạt cầu thủ Luis Suarez của đội tuyển Uruguay về hành động cắn vai cầu thủ Ý Giorgio Chiellini trong trận đấu ngày 24/6 trên sân Natal.

Hai tấm hình cho thấy hậu vệ Ý Giorgio Chiellin  vạch áó tố giác vừa bị cắn trên vai, và tiền đạo Uruguay ngồi xuống sân cỏ đang nắn hàm răng. (Hình: DANIEL GARCIA/AFP/Getty Images )
Luis  Suarez bị treo giò cấm đấu 9 trận và không được phép tham gia bất cứ một sinh hoạt nào liên quan đến thể thao trong 4 tháng. Ngoài ra Suarez phải nạp tiền phạt 100,000  CHF (tiền quan Thụy Sĩ ).
Án phạt cấm đá có hiệu lực từ ngày 28 tháng 6 trong trận Urugay gặp Colombia ở vòng 16 World Cup. Như vậy người ta tin rằng Colombia sẽ dễ dàng tiến vào vòng tứ kết, vì tiền đạo ngôi sao Luis Suarez là chủ lực của đội Uruguay.

Những trận đấu bị cấm còn lại sẽ là những trận World Cup kế tiếp của đội Uruguay chừng nào đội này còn đá ở World Cup, và sau đó là những trận đấu chính thức của đội tuyển quốc gia. Trong khi biện pháp cấm đá còn hiệu lực, Suarez cũng không được phép đến các sân bóng mà đội tuyển Uruguay đang thi đấu.
Bản quyết định của FIFA nói rằng Suarez đã vi phạm Điều 48 Chương 1 Mục d trong Quy định Kỷ luât  về tấn công người  và Điều 57 về hành vi thiếu tác phong thể thao đối với các cầu thủ khác.
FIFA đã tống đạt quyết định này đến đương sự và Liên đoàn Bóng Đá Uruguay.
Chủ tịch hội đồng kỷ luật FIFA Claudio Sulser tuyên bố: “Thái độ như vậy không thể dung thứ trên bất cứ sân bóng nào, và đặc biệt là trên một sân tranh giải FIFA World Cup trước con mắt của hàng triệu người theo dõi các cầu thủ thi đấu”. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=190664&zoneid=1#.U6ypyJR_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten