zondag 22 juni 2014

World Cup 2014 : Pháp hân hoan với chiến thắng 5-2 trước Thụy Sĩ

Thứ bảy 21 Tháng Sáu 2014

Pháp hân hoan với chiến thắng 5-2 trước Thụy Sĩ

Cầu thủ Olivier Giroud nhảy lên vai Mathieu Valbuena, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên - REUTERS /Dylan Martinez
Cầu thủ Olivier Giroud nhảy lên vai Mathieu Valbuena, sau khi ghi bàn thắng đầu tiên - REUTERS /Dylan Martinez

Thanh Phương
Lâu lắm rồi nước Pháp mới thật sự sống trong ngày hội của bóng đá, với chiến thắng “lịch sử” 5-2 trong trận gặp Thụy Sĩ hôm qua, 20/06/2014 tại Cúp bóng đá thế giới 2014 ở Brazil. Tỷ số lẽ ra đã là 6-2, thủ môn Thụy Sĩ đã không đẩy được quả penalty của tiền đạo Benzema ở phút thứ 33.

Tỷ số chung cuộc lẽ ra cũng đã là 6-2 nếu như trọng tài thổi kết thúc trận đấu chậm hơn một giây, vì đúng lúc đó cũng chính Benzema đã ghi thêm một bàn thắng tuyệt đẹp.
Với hai trận thắng liên tiếp, đội tuyển Pháp coi như cầm chắc chiếc vé vào vòng 1/8, nhất là với một tỷ số bàn thắng/thua (+ 6) mà đội nào cũng thèm muốn. Hơn nữa, đối thủ cuối cùng của Benzema và các đồng đội của anh ngày 25/06 tới sẽ là Ecuador, đội được xem là yếu nhất trong bảng E.
Nếu đứng đầu bảng, Pháp sẽ tránh được đội Achentina ở vòng 1/8 và như vậy rất có thể sẽ tranh vé vào vòng tứ kết với đội Bosnia, lần đầu tiên tham gia Cúp bóng đá thế giới. Huấn luyện viên Didier Déchamps hôm nay sẽ theo dõi rất kỹ trận Bosnia gặp Nigeria ( 22h GMT ). Tuy là đội tí hon, nhưng Bosnia trong trận ra quân gặp Achentina chỉ thua với tỷ số 2-1, cho thấy đây không phải là một đối thủ tầm thường.
Tuy hãy còn quá sớm để dự đoán là các cầu thủ áo xanh lam sẽ đi xa đến đâu tại Cúp thế giới năm nay, nhưng thành tích hôm qua đã xóa hẳn hình ảnh thảm hại cách đây 4 năm ở Nam Phi, khi các tuyển thủ Pháp “đình công” từ chối tập luyện, trước ống kính truyền hình cả thế giới, để rồi phải xách vali về nước sớm hơn dự kiến.
Việc ghi được đến 8 bàn thắng chỉ trong hai trận là một thành tích không phải đội nào cũng có được trong vòng loại một Cúp thế giới, và nó cho thấy tiềm năng to lớn của đội tuyển Pháp.
Về phần đội Thụy Sĩ, tuy thảm bại trước đội Pháp hôm qua, nhưng đội này vẫn chưa mất hy vọng lọt vào vòng 1/8, tất cả tùy thuộc vào kết quả trận quyết định gặp Honduras ngày 25/06/2014.
Trả lời RFI Việt ngữ hôm nay, từ Sài Gòn, ông Hồ Thanh Cang, nguyên là tuyển thủ quốc gia của Việt Nam Cộng Hòa, đưa ra nhận định của ông về chiến thắng của đội Pháp hôm qua:
Cựu tuyển thủ quốc gia VNCH Hồ Thanh Cang
 
21/06/2014
 
 
TAGS: PHÁP - THỤY SĨ - BÓNG ĐÁ - BRAZIL - CÚP BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI BRAZIL 2014 - THỂ THAO - CÚP BÓNG ĐÁ THẾ GIỚI
http://www.viet.rfi.fr/the-thao/20140621-phap-han-hoan-voi-chien-thang-5-2-truoc-thuy-si

Geen opmerkingen:

Een reactie posten