Thứ bảy, 14/6/2014 | 01:11 GMT+7
Những quảng cáo 'triệu đô' mùa World Cup 2014
Zidane (Pháp) lẻ loi giữa quán bar toàn cổ động viên Italy, trận cầu cứu trái đất của các ngôi sao... đều là những nội dung video thú vị đước các doanh nghiệp tung ra mùa World Cup năm nay.
|
World Cup là cơ hội lớn để các thương hiệu quảng bá hình ảnh. Ảnh: Reuters
|
Trong số 4 tỷ USD mà FIFA thu về từ World Cup 2014 tại Brazil, có tới 1,35 tỷ USD đến từ chiến dịch marketing của các thương hiệu đình đám thế giới như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas... Giải bóng đá lớn nhất hành tinh là cơ hội tốt dành cho những nhà quảng cáo, làm thị trưởng bởi những thông điệp họ muốn truyền tải sẽ đến được với hàng tỷ người đang theo dõi từng trận đấu diễn ra.
Năm nay, thay vì sử dụng các clip quảng cáo truyền thống, một số hãng như Nike, Samsung đã giới thiệu những bộ phim hoạt hình ngắn, một cách thứ mới để thể hiện điều muốn nói của hãng. Chi phí cho những video này có thể tốn nhiều triệu USD. Trong khi đó, Coca-Cola vẫn trung thành với những nội dung chạm tới trái tim người xem.
World Cup 2014 cũng là kỳ đầu tiên người hâm mộ bóng đá trên thế giới có thể theo dõi nội dung qua thiết bị di động cá nhân một cách đầy đủ nhất. Nhờ đó, các video quảng cáo cũng có thêm một kênh để đến được với khách hàng. Không chỉ các thương hiệu thường gặp, năm nay cả mạng xã hội như Facebook hay Twitter đều chuẩn bị kỹ càng và đặt kỳ vọng doanh thu lớn vào sự kiện đang diễn ra tại Brazil.
Nhằm đạt được kết quả cao nhất, nhiều thương hiệu quyết tâm chi mạnh tay hơn cho marketing và quảng cáo trong suốt một tháng diễn ra giải bóng đá này. Kevin Burke, giám đốc marketing của Visa, một trong những đơn vị tài trợ giải lần này cho biết công ty đã chi khoảng 30% kinh phí marketing cho truyền thông số, nhiều hơn mức 23% của trung bình toàn cầu.
Một số video quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới:
Khánh Linh
http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/nhung-quang-cao-trieu-do-mua-world-cup-2014-3004140.html
Geen opmerkingen:
Een reactie posten