zaterdag 18 december 2021

Lý do McDonald’s thất bại tại thị trường Việt Nam

 18/12/2021 |  140

 

Lý do McDonald’s thất bại tại thị trường Việt Nam

Lý do McDonald’s thất bại tại thị trường Việt Nam

McDonald’s ra mắt cửa hàng đầu tiên tại Sài Gòn, Việt Nam vào năm 2014. Hàng trăm khách hàng xếp hàng dài trong buổi ra mắt của cửa hàng, nóng lòng chờ đợi cơ hội thưởng thức các món ăn tại đây. Cửa hàng được mở bởi con rể của cựu Thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng, ông Henry Nguyễn, một người có mối liên hệ đặc biệt với McDonald’s.

Ban đầu McDonald’s được kỳ vọng sẽ tạo nên thành công vang dội — nhưng thực tế có vẻ khác hoàn toàn so với dự đoán. Cả McDonald’s và đối thủ cạnh tranh của họ là Burger King đều không gây ấn tượng với người dân địa phương. Vậy lý do là gì?

Theo tờ Better Marketing, người dân Việt Nam nói chung không xa lạ với thức ăn nhanh. Trên thực tế, họ có vô vàn các sự lựa chọn. Bất kể ở đâu người Việt cũng có thể dễ dàng mua được các món ăn như phở hoặc bánh mì.

Sự khác biệt về tốc độ dịch vụ của McDonald’s so với các cửa hàng khác cũng không đáng kể. Ngoài ra kỹ nghệ thực phẩm trong nước của Việt Nam phát triển vô cùng mạnh mẽ, điều này có nghĩa là McDonald’s gặp phải sự cạnh tranh gay gắt ngay cả trước khi họ bắt đầu dịch vụ. Hơn nữa các món ăn địa phương có giá cả phải chăng hơn so với đồ ăn được cung cấp tại McDonald’s.

Vì vậy, McDonald’s không phải là lựa chọn hấp dẫn nhất của người Việt Nam mỗi khi họ đi ăn ngoài. Một người sử dụng Reddit tại Việt Nam chia sẻ rằng McDonalds không thể cạnh tranh với thức ăn đường phố ở Việt Nam, xét về giá cả lẫn tính đa dạng và độ hấp dẫn. McDonalds thật sự khó có thể thành công tại một thị trường khốc liệt như vậy.

https://www.sbtn.tv/ly-do-mcdonalds-that-bai-tai-thi-truong-viet-nam/?fbclid=IwAR0TYoe-r8oIKu5GLEn36VV7ymgjQ7eLfbzxqlRvVvQdyapNjFoh0E1tH7U

 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten