Genovation GXE là kiểu xe điện được Corvette chế tạo dựa trên kiểu xe chạy bằng xăng truyền thống C7 Corvette Grand Sport. (Hình minh họa: Bill Pugliano/Getty Images)
FLINT, Michigan (NV) – Kỷ lục về tốc độ dành cho kiểu xe hơi chạy hoàn toàn bằng điện một lần nữa lại thuộc về hãng sản xuất xe hơi Mỹ Corvette thuộc công ty General Motors GM.
Trang tin MSN vào ngày 29 Tháng Chín cho biết kiểu xe điện Genovation GXE vừa lập kỷ lục mới với tốc độ hơn 210 dặm một giờ, phá kỷ lục cũ 209 dặm một giờ cũng của Corvette.
Genovation GXE hoàn tất đoạn đường chạy 3 mile tại Kennedy Space Center ở Florida dưới sự chứng kiến của Hiệp Hội Đua Xe Quốc Tế International Mile Racing Association để được ghi lại và chứng nhận.
Genovation GXE là kiểu xe điện được Corvette chế tạo dựa trên kiểu xe chạy bằng xăng truyền thống C7 Corvette Grand Sport.
Kiểu xe điện thay thế động cơ 6.2 lít V8 của C7 Corvette Grand Sport bằng hệ thống pin được lắp đặt hỗ trợ trọng lượng phía trước và phía sau xe đều nhau theo tỉ lệ 50/50.
Sợi carbon và những vật liệu nhẹ được sử dụng nhiều trên kiểu xe này từ cản gió phía trước cho tới phần đuôi xe.
Genovation GXE có động cơ 800 mã lực và trọng lượng 4,500 pound.
Theo MSN, trên đường chạy để phá kỷ lục tốc độ dành cho xe hơi điện, Genovation GXE đã gặp phải những cơn gió mạnh có thể hạn chế bớt tốc độ chiếc xe.
Vì thế hãng Corvette có kế hoạch sẽ trở lại để phá kỷ lục mới lập này thêm lần nữa, theo MSN. (C. Thành)
https://www.nguoi-viet.com/tin-chinh/xe-hoi-dien-cua-corvette-chay-nhanh-nhat-the-gioi/