dinsdag 29 oktober 2019

Trại bò sữa Giacomazzi Dairy ở Hanford, lâu năm nhất California đóng cửa sau 125 năm

Trại bò sữa lâu năm nhất California đóng cửa sau 125 năm


Trại bò sữa Giacomazzi Dairy ở Hanford. (Hình: ABC 30)
KING’S COUNTY, California (NV) – Trại nuôi bò sữa lâu năm nhất của California sắp đóng cửa sau hơn 125 năm hoạt động vì ngày càng khó cạnh tranh.
Theo đài ABC 30, trại bò sữa Giacomazzi Dairy ở Hanford, thuộc Trung California, đã hoạt động hơn 125 năm, nhưng gia đình chủ trại cho biết họ sẽ đóng cửa để có một khởi đầu mới.
Một nhà nông nuôi bò sữa có tên Cornell Kasbergen cho biết: “Đây là một giai đoạn quan trọng. Không phải gia đình nào cũng vào nghề làm nông và có nông trại lâu năm đến như vậy.”
Nông trại Giacomazzi Dairy là trại nuôi bò sữa lâu năm nhất của khu vực phía Tây dãy núi Rocky. Tuy vậy, họ quyết định đóng cửa và đang bán hơn 2,000 con bò.
Gia đình Giacomazzi tổ chức bán đấu giá nông trại hôm Thứ Sáu, 25 Tháng Mười.
Ông Dino Giacomazzi, một thành viên của gia đình, cho biết đi đến quyết định đóng cửa trại bò sữa không dễ dàng chút nào, nhưng không còn cách nào vì ngày càng khó cạnh tranh trong thị trường sản xuất bơ sữa. Nhiều nhà nông khác có cùng suy nghĩ với ông.
“Là trại bò sữa hơn 125 năm tuổi không dễ chút nào. Trại này không tân tiến nên chúng tôi phải chọn giữa đầu tư rất nhiều tiền để nâng cấp hoặc đầu tư vào một thứ hoàn toàn khác,” ông Giacomazzi nói.
Ông còn nói gia đình không kiếm được nhiều lời trong năm năm vừa qua vì ngày càng có nhiều quy định, giá sữa thấp nhưng chi phí sản xuất và lương của nhân viên tăng.
Chính vì vậy, nhiều người nuôi bò sữa đang chuyển qua trồng các loại hạt như hạnh nhân, pistachio hay đi trồng trái cây vì có nhiều lời hơn.
Gia đình Giacomazzi cho biết họ sẽ bắt đầu lại bằng cách trồng hạnh nhân. Họ đã có 400 mẫu đất trồng hạnh nhân và muốn phát triển lên 900 mẫu trong tương lai. (TL)
https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/trai-bo-sua-lau-nam-nhat-california-dong-cua-sau-125-nam/

Volume 0%
 

Geen opmerkingen:

Een reactie posten