maandag 26 mei 2014

Mỹ : Quốc Hội đề nghị ngưng giao thư tận nhà

Quốc Hội đề nghị ngưng giao thư tận nhà 
Sunday, May 25, 2014 3:25:47 PM 





WASHINGTON, DC (AP)
 - Hàng triệu người dân Mỹ sẽ không còn được phát thư tận nhà, mà phải đi đến các thùng thư trong cộng đồng hoặc góc phố để lấy thư, theo một đề nghị đang được trình lên tại Quốc Hội Hoa Kỳ.



Một cư dân ở Montague, New Jersey, lấy thư trước nhà. Quốc Hội vừa đề nghị ngưng dịch vụ này để tiết kiệm cho bưu điện Hoa Kỳ. (Hình: John Moore/Getty Images)
Ủy Ban Cải Tổ và Giám Sát Chính Quyền thuộc Hạ Viện, do phe Cộng Hòa kiểm soát, vừa bỏ phiếu thuận hôm Thứ Tư với tỉ số 18-13, thông qua dự luật buộc Bưu Ðiện Hoa Kỳ thay đổi phương pháp giao thư ít tốn kém nhưng ít được ưa chuộng hơn.
Ðề nghị được đưa ra nhằm giải quyết tình trạng khó khăn tài chính của dịch vụ bưu điện, và nếu trở thành luật, sẽ ảnh hưởng đến khoảng 15 triệu địa chỉ tư gia.
Người tàn phế, khó khăn không tự đi lấy thư, có thể được miễn trừ. Ngoài ra, ai vẫn muốn được giao thư tận nhà phải đóng thêm lệ phí.
Phe Dân Chủ chống lại kế hoạch này và những nỗ lực tương tự trong những năm gần đây, nhưng không thành công.
Theo Dân Biểu Darrel Issa (Cộng Hòa-California), chủ tịch ủy ban, việc lập những nơi nhận thư cộng đồng hoặc góc phố sẽ giúp tiết kiệm được $2 tỉ mỗi năm.
Trong khi đó, giao thư tận nhà gây tốn kém khoảng $380 cho mỗi địa chỉ mỗi năm, so với $240 khi tổ chức lấy thư ở góc phố, và $170 cho phương pháp tập trung tại một nơi.
Cũng theo ông Issa, nếu tổ chức lại việc giao thư theo phương cách mới, bưu kiện không còn phải để trước cửa, dễ bị mất trộm hoặc hư hại do thời tiết.
Bưu Ðiện Hoa Kỳ báo cáo lỗ $1.9 tỉ trong ba tháng đầu năm nay, mặc dù vẫn tiếp tục nỗ lực cắt giảm chi phí.
Kinh doanh bưu kiện có tiến triển, nhưng phải vật lộn với chi phí cao, đồng thời dịch vụ giao thư “first class” tiếp tục sụt giảm vì người dân chuyển qua gửi thư bằng Internet, kể cả thanh toán tiền điện nước và các thứ khác. (TP)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=188748&zoneid=1#.U4OuLnJ_vD5

Geen opmerkingen:

Een reactie posten