donderdag 29 mei 2014

Ấn Độ sẵn sàng bán tên lửa BrahMos cho nước thân thiệnẤn Độ sẵn sàng bán tên lửa BrahMos cho nước thân thiện

Ấn Độ sẵn sàng bán tên lửa BrahMos cho nước thân thiện

By  
Font size: Decrease font Enlarge font
Ấn Độ cho biết sẽ sẵn sàng bán tên lửa BrahMos cho những quốc gia thân thiện và đáng tin cậy.
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do liên doanh Nga - Ấn Độ phát triển có tiềm năng xuất khẩu đáng kể. Bình luận này đã được thể hiện trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của hãng tin ARMS-TASS (Nga) với Tổng Giám đốc liên doanh BrahMos Aerospace, Tiến sĩ Sivathanu Pillai.
Hy vọng Việt Nam có thể sớm mua được tên lửa BrahMos của Ấn Độ để tăng cường khả năng phòng thủ Biển Đông.
Việt Nam được mua tên lửa BrahMos của Ấn Độ.
Trả lời phỏng vấn, ông Pillai giải thích một cách đầy tự tin rằng, thực tế ngoài đặc điểm hiệu suất vượt trội thì tên lửa BrahMos còn có tính lính hoạt rất cao. Cụ thể, nó đã được phát triển thành rất nhiều biến thể sửa đổi để phóng từ các bệ phóng trên mặt đất, phóng từ tàu chiến mặt nước và từ tàu ngầm dưới biển. Hiện nay, liên doanh Nga - Ấn đang tiếp tục phát triển biến thể tên lửa BrahMos thu nhỏ để có thể phóng từ các máy bay chiến đấu trên không.
"Danh sách các khách hàng tiềm năng là đủ lớn", ông Pillai nói đầy tự tin. "Hệ thống vũ khí này có thể được bán cho nhiều quốc gia khác nhau", ông nói thêm.

Tuy nhiên, vị quan chức cấp cao này cũng không quên nhấn mạnh rằng, phương pháp tiếp cận của họ là phải chọn được một đối tác đáng tin cậy.
"Tôi nghĩ rằng, trong vấn đề này, biện pháp thích hợp sẽ là hoạt động của Ủy ban hỗn hợp Nga - Ấn Độ. Nên có một ủy ban như vậy để quyết định xem tên lửa BrahMos có thể cung cấp cho những khách hàng nào", ông Pillai nói.
Ông Pillai cũng nhấn mạnh rằng, việc xuất khẩu tên lửa nên được bắt đầu bằng cách lựa chọn cẩn thận những khách hàng mua tiềm năng. "Chúng ta cần phải xác định các đối tác, những người sẽ trở thành đồng minh của chúng tôi trong một thời gian dài và tạo thành một quan hệ chiến lược trong nhiều năm", ông Pillai nói.
Cần nhớ lại rằng, hồi tháng 12/2013, tờ Russia & India Reprot (RIR) dẫn một số nguồn tin quân sự thân cận cho biết, Việt Nam đã đề nghị Ấn Độ cung cấp loại tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos do Nga-Ấn hợp tác phát triển.
Tên lửa BrahMos có kiềm chế được TQ trên tuyến biên giới?

Dần nguồn tin thân cận, RIR nói rằng, hai bên đã tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức về loại tên lửa BrahMos do Nga-Ấn hợp tác phát triển và được sản xuất tại Ấn Độ. Trong thời gian chờ đợi phát triển một loại tên lửa tương tự như Kh-35 Uran của Nga, Việt Nam mong muốn Ấn Độ cung cấp tên lửa BrahMos để đáp ứng với những yêu cầu cấp bách hiện nay.
Báo giới Ấn Độ trước đây cũng đã từng loan tin rằng, Việt Nam nằm trong danh sách một trong 15 quốc gia thân thiện hàng đầu để New Delhi có thể xem xét cung cấp tên lửa BrahMos. Riêng về quan hệ chính trị và quốc phòng, Việt Nam được xem là người bạn thân thiết và đáng tin cậy số 1 của New Delhi để có thể mua được tên lửa BrahMos và tăng cường sức mạnh phòng thủ, tất nhiên là nếu đáp ứng được cả điều kiện về tài chính.
Tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos được thiết kế với nhiều biến thể khác nhau, phóng từ bệ phóng cơ động trên mặt đất, trên tàu chiến nổi, tàu ngầm và trên máy bay, đặc trưng của nó được thể hiện ở tốc độ bay siêu âm cao (lên đến Mach 2.8), tầm bắn xa 290 km và mang được tải trọng chiến đấu mạnh mẽ (250 kg) cũng như giảm mức độ bộc lộ đối với tín hiệu radar. Đây là loại tên lửa tấn công theo nguyên tắc "bắn và quên". Theo các chuyên gia, trên thế giới chưa có loại tên lửa nào đạt được khả năng tương tự như vậy (về tốc độ và cự li tấn công).

http://www.datviet.com/quoc-phong/146390-%E1%BA%A5n-%C4%91%E1%BB%99-s%E1%BA%B5n-s%C3%A0ng-b%C3%A1n-t%C3%AAn-l%E1%BB%ADa-brahmos-cho-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-th%C3%A2n-thi%E1%BB%87n.html#.U4eXtnJ_vD4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten