vrijdag 28 december 2012

Newsweek chấm dứt báo giấy, chuyển sang online

Newsweek chấm dứt báo giấy, chuyển sang online Thursday, December 27, 2012

NEW YORK - Sau gần 80 năm hoạt động, tạp chí Newsweek chấm dứt ấn bản bằng báo in của mình hôm Thứ Hai, qua số báo đề ngày 31 Tháng Mười Hai, để chuyển hoàn toàn sang hình thức kỹ thuật số, theo tin của Wall Street Journal.


Hình bìa ấn bản cuối cùng của tạp chí Newsweek, số đề ngày 31 Tháng Mười Hai, 2012. (Hình: Karen Bleier/AFP/Getty Images)


Hồi Tháng Mười, tờ tạp chí cho biết, họ sẽ chuyển hoàn toàn sang digital, và nay là một phần về thông tin lẫn bình luận của Daily Beast. Tina Brown, vốn là chủ biên của Newsweek và cũng là chủ biên của Daily Beast, thuộc sự kiểm soát của IAC/Interactive Corp.

Sự thay đổi của Newsweek phản ảnh sự chuyển hướng của độc giả lẫn các công ty quảng cáo sang lãnh vực báo mạng.

Kể từ năm 2005l số phát hành của Newsweek còn phân nửa của con số 1.5 triệu, đồng thời các trang quảng cáo cũng giảm bớt 80%, trong khi mỗi năm tạp chí bị thua lỗ khoảng $40 triệu.

Giá mua ấn bản digital cho mỗi số Newsweek Global là $4.99, hay $24.99 cho trọn năm. Ðược biết Newsweek ra ấn bản đầu tiên vào ngày 17 Tháng Hai, 1933, với giá mười cent một số, hay mua dài hạn trọn năm với giá $4. (TP)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=159662&zoneid=4

Geen opmerkingen:

Een reactie posten